Mourinho chấp nhận mất 2,5 triệu bảng/năm để về M.U

author 06:54 23/12/2015

Theo truyền thông Anh, HLV Mourinho sẵn sàng thay thế Louis Van Gaal tiếp quản M.U bất chấp việc lương bổng bị giảm sút rất nhiều so với thời còn ở Chelsea.

HLV Van Gaal đang gây thất vọng cho CĐV M.U

Vị chiến lược gia người Hà Lan đang đánh mất dần tình cảm từ phía người hâm mộ lẫn các cầu thủ M.U bởi triết lý bóng đá khô khan, nhàm chán. Không những vậy, HLV Van Gaal còn gây thất vọng với ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford khi không thể đưa M.U vượt qua vòng bảng Champions League. Trận thua Norwich (19-12) đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của “quỷ đỏ”, theo đó nối dài chuỗi 6 trận chỉ biết thua và hòa. Chuỗi thành tích bết bát trên có thể sẽ dấu chấm hết cho nhà cầm quân 64 tuổi tại Old Trafford và người thay thế ông có khả năng rất lớn sẽ là HLV Mourinho.

Sau khi bị Chelsea sa thải vào cuối tuần qua, HLV Mourinho đã tuyên bố sẽ sớm trở lại và bến đỗ tiếp theo của “người đặc biệt” đang được giới báo chí đặc biệt quan tâm. Theo tờ Daily Star (Anh), cựu HLV Chelsea đã đồng ý thay Louis van Gaal dẫn dắt M.U theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Hợp đồng này sẽ chính thức có hiệu lực ngay sau khi đội chủ sân Old Trafford đưa ra quyết định sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan.

Thậm chí, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẵn sàng giảm mức lương, còn khoảng 6 triệu bảng Anh/mùa (con số này là 8,5 triệu bảng Anh/năm khi ông còn dẫn dắt Chelsea), để thế chỗ của đồng nghiệp Van Gaal.

Nếu M.U không giành chiến thắng trước Stoke City và Chelsa trong 2 vòng đấu tiếp theo ở Premier League, chắc chắn Van Gaal sẽ phải nhường chỗ cho "người đặc biệt".

Mourinho đang sẵn sàng chiếm chỗ Van Gaal ở M.U

Nguồn tin này tiết lộ: “Mourinho không hề giấu giếm mong muốn được dẫn dắt M.U nếu ông có cơ hội. Tất cả không phải là vì tiền bạc. Dẫn dắt “quỷ đỏ” luôn là một trong những tham vọng của ông ấy bởi uy danh và lịch sử của đội bóng. Ông ấy biết đây sẽ là 1 thử thách vô cùng lớn, nhưng HLV Mourinho yêu thích làm việc tại Anh và sẵn sàng chấp nhận bị cắt giảm lương để có cơ hội đưa Man United trở lại những tháng ngày huy hoàng.”

Ngoài Van Gaal, Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U cũng đang phải chịu áp lực rất lớn khi buộc phải hành động nhanh nhưng vẫn giải quyết êm đềm được 2 vấn đề không hề nhỏ: tiền đền bù hợp đồng và Ryan Giggs. Hợp đồng của HLV Van Gaal vẫn còn hiệu lực đến cuối mùa giải 2016-2017 và nếu sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan, đội bóng sẽ chịu đền bù 9 triệu bảng Anh.

Huyền thoại Giggs sẽ ra đi nếu Mourinho tiếp quản M.U

Bên cạnh đó, tương lai của Ryan Giggs cũng là một vấn đề lớn. Cựu danh thủ xứ Wales luôn là một huyền thoại trong mắt người hâm mộ “quỷ đỏ” và hiện đang là trợ lý của HLV Van Gaal. Tuy nhiên, nếu Mourinho về dẫn dắt "quỷ đỏ", nhiều khả năng Ryan Giggs cũng phải nói lời chia tay đội bóng để nhường chỗ cho đội ngũ trợ lý của “người đặc biệt”.

Các hãng cá cược thậm chí đưa ra tỉ lệ đặt cược cho việc Mourinho sẽ tiếp quản M.U trước trận đại chiến với đội bóng cũ Chelsea vào đêm 28-12.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang