MTA Vietnam 2023 - cầu nối nền công nghiệp sản xuất quốc tế với thị trường Việt Nam

author 14:46 04/07/2023

(VietQ.vn) - Triển lãm MTA Vietnam 2023 hứa hẹn mở rộng cơ hội phát triển của ngành cơ khí Việt Nam, tạo không gian để khách mua hàng và nhà cung cấp gặp gỡ, kết nối, mang đến trải nghiệm triển lãm quốc tế hàng đầu.

Sáng 4/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2023). Triển lãm mở ra cơ hội quý giá để doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác tiềm năng, kết nối kinh doanh sâu rộng và tiếp cận những cải tiến công nghệ mới nhất.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, trong xu thế hội nhập toàn cầu, đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hoá. Phải khẳng định, hệ thống điều khiển và tự động hoá có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp kết nối, điều khiển các loại máy móc, robot vận hành chính xác và mang đến sản phẩm chất lượng cao, đồng đều. Với khả năng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ của máy móc tự động, quy trình sản xuất của doanh nghiệp không bị gián đoạn so với hoạt động thủ công truyền thống.

Ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại Họp báo khai mạc.

Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng năng suất, nâng cao độ linh hoạt trong sản xuất. Thêm vào đó, khi vận hành, các hệ thống tự động hoá đều đã được đồng bộ, thiết lập thông số cần thiết cho quy trình, chất lượng sản xuất. Vì vậy, giúp sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt, đồng đều, hạn chế lỗi, giúp doanh nghiệp giảm chi phí hay rút ngắn thời gian kiểm định.

Ông Hà Minh Hiệp nhấn mạnh triển lãm MTA Việt Nam 2023 là cầu nối giữa nền công nghiệp sản xuất quốc tế với thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh sản xuất đang thay đổi, triển lãm MTA Vietnam đã phát triển từng ngày và trở thành sự kiện chuyên ngành sản xuất lớn nhất cả nước mang lại giải pháp, máy móc và công nghệ sản xuất hiện đại, đa dạng nhất trên thế giới cho ngành công nghiệp chế tạo nội địa.

Bên cạnh đó, Triển lãm MTA Vietnam còn là sân chơi quy tụ các đơn vị cung ứng quốc tế tiềm năng trong bối cảnh thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, là cầu nối giao thương uy tín dành cho các nhà cung cấp với doanh nghiệp địa phương và mang lại nhiều giá trị kinh doanh.

Chia sẻ tại hội thảo, ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (Informa Markets Việt Nam) cho biết: "Cơ khí chính xác là nền tảng của ngành cơ khí. Không có sự góp mặt của chúng, các ngành sản xuất khó có thể vận hành. Để đáp ứng nhu cầu về quy trình sản xuất chất lượng hơn, MTA Vietnam nỗ lực hiện thực hoá hai nhiệm vụ: một là tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm máy công cụ, cơ khí tiên tiến nhất; hai là cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành để xây dựng nền sản xuất thông minh trong tương lai".

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (Informa Markets Việt Nam) phát biểu tại sự kiện.

Với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế, tổng kết năm 2022, Việt Nam khởi sắc trên hầu hết lĩnh vực. Theo Tổng cục Thống kê, GDP năm 2022 tăng cao ở mức 8,02% - mức tăng trưởng cao nhất trong 12 năm qua. Trong đó, phải kể đến ngành công nghiệp chế biến, chế tạo - động lực tăng trưởng của toàn nền kinh tế với tốc độ tăng 8,1%. Tại các nhà máy, nhu cầu với giải pháp gia công tiên tiến, ứng dụng tự động hóa, cắt giảm thời gian chết trong sản xuất, cải thiện độ chính xác nhằm thúc đẩy hiệu suất vận hành đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trước nhu cầu đó, áp lực đổi mới đối với ngành công nghiệp cơ khí chính xác tại Việt Nam tăng lên rõ rệt. Với tư cách là hạt nhân của các ngành công nghiệp, nhận nhiệm vụ đảm bảo cung cấp công cụ, thiết bị, máy động lực cho tất cả lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí cần là lá cờ đầu về đổi mới.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc. 

MTA Vietnam 2023 trở lại với sứ mệnh tạo không gian triển lãm mở nhằm kết nối nhà cung cấp với khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, công nghệ mới. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của mình.

Với diện tích trưng bày lên đến 13,200m2, triển lãm MTA Vietnam 2023 tự hào chào đón hơn 400 nhà trưng bày, đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phần lớn nhà trưng bày đến từ các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Đức, Thụy Sĩ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)... Đặc biệt, MTA Vietnam 2023 được 14+ nhóm gian hàng quốc tế tin tưởng lựa chọn để trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham quan các gian hàng triển lãm

Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, MTA Vietnam 2023 sẽ quy tụ những doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng. Các sản phẩm trưng bày tập trung trong những lĩnh vực sau: Công nghệ tự động hóa, Dụng cụ cắt & gia công cắt gọt, Thiết bị nhà máy/Thiết bị phụ trợ & hỗ trợ, Lưu trữ & xử lý nguyên vật liệu, Công nghệ đo lường & kiểm tra, Máy cắt kim loại, Máy định hình kim loại/Máy cắt kim loại tấm, Đúc & khuôn mẫu, Hệ thống & phần mềm tạo mẫu, Xử lý bề mặt & xử lý nhiệt, Công nghệ hàn, Dịch vụ tổng hợp,… 

MTA Vietnam 2023 sẽ thu hút hơn 12.000 khách tham quan. Trong đó, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và những chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp. 

MTA Vietnam 2023 vinh dự nhận sự hỗ trợ từ nhiều bộ ban ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cao cùng các chuyên gia trong lĩnh vực suốt thời gian qua. Trong đó, đặc biệt kể đến sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEDEC 2),... Sắp tới SMEDEC 2 sẽ đồng hành cùng ban tổ chức triển lãm tổ chức chương trình hội thảo quốc tế về tự động hoá, cùng với cuộc thi “MTA ROBOT CHALLENGE" dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thành phố.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang