Mũ bảo hiểm thông minh có thể đo nhiệt độ người xung quanh

author 16:02 01/09/2020

(VietQ.vn) - Chiếc mũ bảo hiểm này được các nhà khoa học phát triển thành công khi có trang bị thêm chức năng phát hiện những người đang sốt cao và phát hiện cả tội phạm.

Giữa lúc mùa dịch Covid-19 đang trong giai đoạn căng thẳng, các nhà khoa học đã phát triển thành công chiếc mũ bảo hiểm thông minh. Chiếc mũ bảo hiểm thông minh này lần đầu tiên được sử dụng trên sân bay ở Rome, Ý và gần đây đã được đưa đến sân bay Flint Bishop ở Michigan (Mỹ) có thể làm được nhiều hơn, không chỉ bảo vệ đầu của người đội nó.

Chiếc mũ bảo hiểm thông minh giúp phát hiện những người đang sốt cao và tội phạm
 

Đơn cử, nó có thể đo nhiệt độ cơ thể của những người xung quanh trong phạm vi 6,5 mét, nhưng nó cũng có thể quét khuôn mặt của họ và so sánh với cơ sở dữ liệu hiện có để giúp bắt tội phạm. Đồng thời, mũ bảo hiểm có tích hợp hệ thống quét biển số nên nó có thể phát hiện ra xe bị mất cắp nếu cảnh sát quay đầu về phía xe.

Thiết bị này được tạo ra bởi một công ty có tên là KeyBiz có trụ sở tại Ý, và nó có thể được nâng cấp thêm với các khả năng thông minh khác. Ví dụ, nó có thể đọc mã QR, một tính năng mà khi đọc thì giúp phát hiện vé giả hoặc các loại giấy tờ giả gắn mã QR.

Tuy nhiên, đo nhiệt độ cơ thể vẫn là khả năng quan trọng của mũ bảo hiểm thông minh, các quan chức bân bay Flint Bishop cho biết nó khá hữu hiệu khi thiết bị đo thân nhiệt hiện nay đều cần dí sát vào người cần đo.

“Sau khi phát hiện thân nhiệt ai đó tăng cao trên 38 độ C, nhân viên sân bay sẽ thông báo cho hành khách đó và đưa họ đến quầy vé, nơi hãng hàng không sẽ xem xét và tự quyết định việc hành khách sẽ được bay hay bị từ chối lên máy bay”, đại diện sân bay Flint Bishop giải thích.

Nhiều sân bay trên thế giới đang xem xét và đặt mua chiếc mũ bảo hiểm thông minh, hy vọng nó phát huy tính năng giúp đẩy lùi Covid-19.

 Bảo Linh

Cẩn trọng trước quảng cáo Liki Gold, Trường Xuân Vương, Nanofast, Satochi, Tố Ngọc Hoàn Plus(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Liki Gold, Trường Xuân Vương, Nanofast, Satochi, Tố Ngọc Hoàn Plus trên một số website
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang