Không có bản tự công bố chất lượng và ghi nhãn đông trùng hạ thảo không chuẩn bị xử phạt

author 11:07 01/09/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Sơn La mới đây đã xử phạt một cơ sở sản xuất thực phẩm vi phạm quy định về tự công bố sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Sơn La, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Quản lý chất lượng Nông, Lâm, Thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm của Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Tây Bắc có địa chỉ tại tầng 4, nhà A, Trường Đại học Tây Bắc, tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La.

 Lựa chọn đông trùng hạ thảo cần đặc biệt lưu ý vì nhiều hàng giả, chất lượng không đảm bảo. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Thời điểm kiểm tra tại cơ sở sản xuất và kho hàng của công ty trên lực lượng chức năng phát hiện có 120 hộp đông trùng hạ thảo Tây Bắc. Qua công tác xác minh và làm việc lực lượng QLTT kết luận công ty có hành vi sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm mà không có bản tự công bố sản phẩm theo quy định và không ghi lượng của hàng đóng gói sẵn trên nhãn hàng hóa.

Ngay sau đó, lực lượng QLTT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi trên và đề xuất người có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 84 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Dùng dung dịch sát khuẩn cho trẻ em cần đặc biệt lưu ý để tránh gây tổn thương(VietQ.vn) - Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo, khi dùng dung dịch sát khuẩn ngừa Covid-19 cần thận trọng nhất là đối với trẻ em.

Nói tới đông trùng hạ thảo, lực lượng chức năng cho rằng, sản phẩm này thực chất không phải là thần dược nhưng đông trùng hạ thảo vẫn được xem là loại thuốc quý, nên rất nhiều người tìm mua. Tuy vậy, mặt hàng này rất khó phân biệt thật-giả, nếu không có kiến thức. Hơn nữa, về công dụng chữa bệnh không phải ai cũng hiểu, trong khi giá lại vô cùng đắt đỏ. 

Theo Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương thông tin thêm, đông trùng hạ thảo không phải thần dược mà chỉ nên coi như một loại thực phẩm chức năng, hỗ trợ điều trị, ai ăn cũng được vì có tính bình. Không nên tìm mua dong trùng hạ thảo tự nhiên với giá cả tỷ đồng mà thiếu kiến thức. Đối với đông trùng hạ thảo nhân tạo, mọi người nên tìm mua ở địa chỉ uy tín, đã được kiểm định chất lượng để được sử dụng những sản phẩm tốt nhất, tránh mua phải hàng giá rẻ kém chất lượng chỉ chuốc họa vào thân.

Đối với doanh nghiệp, để người tiêu dùng chấp nhận và tin dùng sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn cần phải đầu tư việc tự kiểm định chất lượng, chủ động đánh giá chất lượng sản phẩm của mình. Có như vậy sản phẩm của mỗi doanh nghiệp mới tạo lòng tin vững chắc cho khách hàng.

 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang