Mùa cưới có cứu nổi thị trường vàng?

author 07:44 12/12/2013

Mùa cưới tới gần, giới kinh doanh vàng hi vọng sức mua sẽ ấm lên và cứu vãn thị trường vàng trầm lắng lúc này.

Giao dịch vàng nữ trang tăng vọt

Bất chấp nền kinh tế đang khó khăn, sức mua vàng trang sức trong những ngày gần đây đang tăng mạnh. Theo đại diện phòng kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu, số lượng người dân đến mua vàng hơn một tháng nay đã gia tăng nhanh chóng, tăng gấp 1,5 - 2 lần. Đa số các giao dịch mua vào là sản phẩm nhẫn tròn trơn khoảng 2 đến 3 chỉ và các loại vàng trang sức như lắc tay, vòng, kiềng, nhẫn kiểu... Cũng nhờ vàng nhẫn và vàng trang sức mà trong hai tháng gần đây, công ty Bảo Tín Minh Châu đã đạt kỷ lục về doanh số, tăng 300% so với mức cao nhất trước đây.

Thi truong vang lang song

Lý giải về mức tăng đột biến của thị trường vàng nhẫn và vàng nữ trang, lãnh đạo các công ty kinh doanh vàng đều cho rằng xuất phát từ nhu cầu của người dân vì đang vào mùa cưới. "Ngoài ra, do kinh tế khó khăn nên nhiều người không đủ tiền để mua cả 1 lượng. Người dân tiết kiệm bằng cách mua nhẫn tròn trơn từ 1-3 chỉ, rất phù hợp với hoàn cảnh và túi tiền" - đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết.Tương tự, nhờ có vàng nữ trang mà doanh thu của công ty SJC cũng tăng mạnh, tăng hơn 25% so với năm 2012. Còn công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng chứng kiến mức tăng trưởng 15 - 20% so với tháng trước với riêng mặt hàng vàng nhẫn.

Liên tiếp tung ra nhiều bộ trang sức "khủng"

Nắm bắt nhu cầu của người dân, nhân dịp mùa cưới và tết Nguyên đán 2014, các công ty vàng bạc đã liên tiếp tung ra nhiều bộ trang sức "khủng", giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Có thể kể đến các bộ sưu tập trang sức của PNJ như Thiên đường hạnh phúc giá 100 triệu đồng, bộ Dịu dàng sắc xuân khoảng 90 triệu đồng, Em về tinh khôi có giá hơn 50 triệu đồng... Ngoài ra, PNJ còn cho ra đời nhiều sản phẩm trang sức mùa cưới khá đa dạng, tinh xảo với mức giá dao động từ 4 - 20 triệu đồng/cặp nhẫn cưới.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng có nhiều mẫu sản phẩm trang sức cưới đa dạng về phong cách, kiểu dáng và chất liệu, có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Các sản phẩm được làm theo bộ gồm: lắc, kiềng, nhẫn, hoa tai: bộ kiềng vòng cuốn hoa, bộ trang sức cưới, chữ hỷ, chúc phúc... có trọng lượng khoảng 8-12 chỉ mỗi bộ.

Song song với các sản phẩm mới, lạ để thu hút khách hàng, các công ty còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Chẳng hạn, PNJ giảm 5% giá bán cho khách hàng mua nhẫn cưới có giá trên 3 triệu đồng từ ngày 1/11 đến ngày 31/12. Hay tại Bảo Tín Minh Châu cũng có chương trình "Mua nhẫn cưới - Nhận quà sang". Theo đó, từ ngày 20/9/2013 - 20/4/2014, khách hàng mua nhẫn cưới tại Bảo Tín Minh Châu sẽ nhận được nhiều ưu đãi.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang