Mua gom gần 1000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc trên mạng để bán ra thị trường

author 18:44 17/11/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ gần 1000 điếu thuốc lá điện tử nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh lạng Sơn cho biết, trong công tác tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ về việc giám sát các điểm kinh doanh, các điểm tập kết, tàng trữ trái phép các  mặt hàng: thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng…, Đội QLTT số 7 đã phát hiện cơ sở kinh doanh, tàng trữ thuốc lá điện tử nhập lậu với số lượng lớn.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện nhiều điếu thuốc lá điện tử nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 7 phát hiện và tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng kinh doanh may mặc sẵn tại ô số 114 đường Nhánh Nam, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, do ông Nông Văn Bào làm chủ hộ.

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 992 điếu thuốc lá điện tử làm nóng ra khói có mùi hương vị các loại hoa quả, sản xuất ngoài Việt Nam, trị giá trên 50 triệu đồng; trong đó: thuốc lá điện tử nhãn hiệu ROMIO PLUS.. 900 điếu; thuốc lá điện tử nhãn hiệu JULIET PLUS: 92 điếu.

Qua đấu tranh và làm việc ông Nông Văn Bào là chủ hộ kinh doanh khai nhận toàn bộ số thuốc lá điện tử trên ông mua trên các trang mạng xã hội về để bán kiếm lời, khi mua không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 7 cho biết, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 7 tiếp tục tăng cường nắm tình hình hoạt động kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thuốc lá trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định.

Sai lầm nghiêm trọng khi lạm dụng sữa đặc có đường cho trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng có thể dùng sữa đặc có đường để nuôi con nhưng điều đó hoàn toàn không đúng bởi sữa đặc chứa rất nhiều đường nhưng lại nghèo dinh dưỡng.

Liên quan tới thuốc lá điện tử, mới đây ác nhà nghiên cứu từ Đại học Boston đã phân tích dữ liệu thu thập được từ hơn 21.600 người trưởng thành ở Mỹ từ năm 2013 đến năm 2018 và phát hiện ra rằng những người đã sử dụng thuốc lá điện tử trong quá khứ có nguy cơ mắc bệnh hô hấp tăng 21% và những người sử dụng thuốc lá điện tử hiện tại rủi ro này tăng lên 43 %.

Theo đó, việc sử dụng thuốc lá điện tử hiện tại có liên quan đến việc tăng 33% nguy cơ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính, tăng 69% nguy cơ mắc bệnh khí phế thũng, tăng 57% nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), và tăng 31% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang