Mua iPhone 7 khi nào là hợp lý?

author 17:24 16/09/2016

(VietQ.vn) - iPhone 7 vừa mới chính thức lên kệ, người dùng nên đợi tới tháng 11 để giá ổn định và lượng hàng không khan hiếm.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Như mọi năm, iPhone mới chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam sau 1 – 2 tháng khi mở bán chính thức đợt đầu tiên trên thế giới. Ngay thời điểm hiện tại, nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu cho mình chiếc smartphone đình đám nhất trong năm. Hàng xách tay là lựa chọn đối với những ai muốn sở hữu điện thoại của Apple sớm.

Một số nhược điểm đáng lưu ý khi mua iPhone 7 Jet BlackIPhone 7 Jet Black rất dễ bị trầy xước, dễ bám vân tay, logo bị làm khá chìm khó thấy khi nhìn trực diện… là một số nhược điểm dễ nhận thấy nhất ở model mới này.

Dưới đây là một số gợi ý để người dùng chọn mua máy một cách phù hợp nhất.

Một số cách mua hàng

Người dùng có nhiều cách đặt mua iPhone 7 ở thời điểm hiện tại như: mua qua các cửa hang xách tay, nhờ người thân đặt hàng ở nước ngoài, đi du lịch kết hợp mua iPhone…Trong đó cách được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là mua hàng qua các cửa hàng xách tay.

iPhone 7 xuất hiện, làm “xiêu lòng” không biết bao tín đồ của Apple, tín đồ yêu công nghệ. Chính vì vậy cửa hàng xách tay đang làm việc hết công suất để đưa máy về nước sớm phục vụ khách hàng.

Khi chấp nhận mua hàng xách tay, người dùng phải chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để “rinh” chiếc điện thoại đình đám này. Số tiền tối thiểu mà người dùng phải chi ra là 25 triệu đồng. 

 

IPhone 7 chính thức đã có mặt tại Việt Nam
 IPhone 7 chính thức đã có mặt tại Việt Nam

Nhờ người thân đặt hàng ở nước ngoài, sau đó chuyển về nước. Đây cũng là một cách mà người mua hàng hay áp dụng. Cách này người mua có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc mua hàng qua các cửa hàng xách tay tại Việt Nam

Tuy nhiên, cách này cũng tồn tại một nhược điểm khá lớn đó là thơi gian nhận hàng lâu. Người dùng sẽ phải đợi khoảng 3-4 tuần, theo lịch giao máy của Apple, tiếp đó là thời gian vận chuyển hàng về Việt Nam.

Việc đi du lịch, kết hợp mua iPhone cũng được nhiều người lựa chọn. Với cách này, người dùng cần lên lịch trước để chọn ngày máy bán ra, tham gia xếp hàng mua máy. Đây là thời điểm mới lên kệ, tình trạng iPhone cháy hàng diễn ra khá phổ biến. Do đó, trường hợp người dùng sang nước ngoài để mua máy nhưng vẫn không mua được là chuyện xảy ra thường xuyên.

Theo thông cáo vừa được Apple phát đi, lượng iPhone phân phối cho các cửa hàng Apple Store trong dịp mở bán sẽ rất hạn hẹp và người dùng phải chuẩn bị tinh thần ra về tay không.

Nên mua iPhone 7 vào thời gian nào?

Năm nay, nhiều hệ thống di động lớn khẳng định iPhone chính hãng sẽ về nước vào giữa tháng 10. Họ cũng khởi động chương trình đặt hàng khá sớm, kèm mức giá khoảng gần 19 triệu cho bản iPhone 7 dung lượng thấp nhất.

Theo kinh nghiệm của “dân buôn” iPhone, tháng 12 thường là thời điểm hợp lý nhất để mua iPhone mới. Những model ban đầu về có giá cao do đội theo các chi phí khác, giá cũng chưa được ổn định. Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, giá iPhone xách tay thường xuống rất nhanh sau khi về nước do nguồn hàng dồi dào, cạnh tranh khốc liệt giữa các cửa hàng.

Do đó, có thể chỉ tới tháng 11 năm nay iPhone 7 và 7 Plus xách tay đã có giá ổn định, không có sự chênh lệch quá lớn với các thị trường khác trên thế giới như hiện tại. Nếu đợi được, hãy đợi đến lúc giá thị trường iPhone ổn định.

Mua iPhone 7 ở đâu là rẻ nhất trên thế giới?

Theo lịch, iPhone 7 và 7 Plus sẽ chính thức bán ra một số thị trường như Mỹ, Anh, Úc... kể từ ngày 16/9. Trong đợt bán hàng đầu tiên của bộ đôi đình đám iPhone 7 và 7 Plus, thương hiệu Táo khuyết chỉ ưu tiên các thị trường lớn, trong đó giá bán ở Mỹ được xem là rẻ nhất thế giới, theo thông tin niêm yết trên Apple Store.

Bảng giá của bộ đôi tại một số thị trường lớn
Bảng giá của bộ đôi tại một số thị trường lớn 

Tại thị trường Mỹ, bộ đôi được niêm yết với giá lần lượt 649 USD và 769 USD, tương đương 14,4 và 17 triệu đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, iPhone mới được niêm yết ở Mỹ với giá rẻ nhất thế giới.

Nguyễn Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang