Mưa lớn ở Huế gây sạt lở nghiêm trọng, cuốn phăng một bức tường nhà

author 14:06 23/09/2016

(VietQ.vn)- Những ngày qua trên địa bàn Thừa Thiên Huế có mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều ngôi nhà bị ngập và một căn nhà bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, căn nhà số 100, đường Kim Long (phường Kim Long, TP Huế) bị nước cuốn trôi một bức tường. Được biết, chủ nhân của ngôi nhà trên là ông Tạ Văn Bình.

Chia sẻ với báo chí, ông Bình cho biết, do mưa lớn kéo dài suốt ngày 21/9 làm nước chảy xiết, khiến một bức tường của ngôi nhà này bị nước cuốn phăng. Bức tường bị cuốn nên lớp tường chắn nước không còn, phần móng của ngôi nhà bị sạt lở nghiêm trọng.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, bức tường bị đổ sập dài gần 10m và nằm sát ngay bờ kè chắn lũ. Điều này làm phần móng của ngôi nhà xuất hiện những hàm ếch sâu khoảng 2m. May mắn không có người nào bị thương. Đến ngày 22/9, gia đình cùng các lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều bao cát để gia cố ngôi nhà, đồng thời nhanh chóng sửa chữa lại để buôn bán, kinh doanh.

Được biết, mưa lớn đã làm thành phố Huế ngập trên diện rộng vào ngày 21/9 và ngày 22/9. Các phương tiện lưu thông rất khó khăn, nhiều xe bị tắt máy buộc phải dắt bộ. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa kinh doanh, buôn bán do nước vào.

Theo số liệu từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mực nước đo được 13h chiều 22/9 trên sông Hương tại Kim Long dưới mức báo động I 0,15m; trên sông Bồ tại Phú Ốc trên mức báo động I 0,24m. Mực nước các hồ thủy lợi, thủy điện nằm trong ngưỡng an toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu có 5,5ha lúa tại xã Vinh Thái (huyện Phú Vang) bị ngập. Toàn tỉnh có 35ha hoa màu bị ngập úng, nhiều nhất ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang) với 30ha.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

 

Bức tường của ngôi nhà bị nước cuốn phăng. 

Gia đình sử dụng nhiều bao cát để gia cố tạm thời ngôi nhà.

 

Mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế ngập sâu.

 

 

Văn Hòa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang