Mua nhà tại Thăng Long Garden, cư dân lo phải đi 'ăn nhờ ở đậu'

author 14:40 18/03/2015

(VietQ.vn) - Thăng Long Garden xây dựng không đúng thiết kế trong giấy phép, hệ thống phòng cháy, chữa cháy không an toàn, thang máy "lởm",.. là những điều người dân lo lắng khi mua nhà tại đây.

Hàng trăm hộ dân là khách hàng mua căn hộ từ Dự án Chung cư cao tầng và Trung tâm thương mại Thăng Long Garden (số 250 phố Minh Khai, phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) đã phản ánh, tố chủ đầu tư là Công ty cổ phần May Thăng Long vi phạm các quy định của Nhà nước về quy hoạch sử dụng đất, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi của khách hàng.

vi phạm tại tòa nhà Thăng Long Garden

Sáng 18/3, nhiều cư dân đang sinh sống tại tòa nhà Thăng Long Garden đã tập trung để đòi quyền lợi từ chủ đầu tư. Ảnh V.Cường

Theo bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 được Sở Quy hoạch Kiến trúc phê duyệt kèm theo văn bản số 1123/QHKT-P2 ngày 10/6/2008. Từ mốc số 9 đến mốc 24 được bố trí là đất trồng cây xanh, sân chơi trẻ em, bãi đỗ xe. Cụ thể, diện tích cây xanh, vườn hoa dự án Thăng Long Garden chiếm 2.705m2, tương đương 20,5% diện tích dự án; Diện tích đất giao thông, đỗ xe là 5.835 m2, tương đương 44,2% diện tích dự án; Hạng mục đường giao thông dẫn vào khu nhà A2, A3, chạy cạnh sườn đông nhà A1 rộng 9m, vỉa hè mỗi bên thiết kế rộng 2m.

Nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đã cho xây dựng một tòa nhà có diện tích trên 200m2, cao 3 tầng. Khi khách hàng khiếu nại, Công ty CP may Thăng Long mới giải thích đó là khu nhà điều hành của Ban Quản lý dự án. Mặt bằng quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/500 được duyệt kèm theo văn bản số 1123/QHKT-P2 ngày 10/6/2008, thể hiện từ mốc 63 đến mốc 72 được bố trí là bể ngầm, thảm cỏ, vườn hoa, cây xanh. Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Thông (Đại diện cho những hộ dân), phía chủ đầu tư xây dựng thành khu nhà 2 tầng không có trong quy hoạch, trên nóc thiết kế sân tennis.

Những cư dân ở đây còn cho biết thêm, hệ thống thiết bị phòng cháy, chữa cháy của khu nhà cũng không đảm bảo: "Chúng tôi đã nhiều lần nhấn nút báo động và bật lửa gần chỗ có thiết bị báo cháy nhưng hệ thống vẫn không hoạt động, giả sử nếu có cháy thật thì chúng tôi làm sao biết mà chạy khi hệ thống không báo".

“Thang máy thì hoạt động không ổn định, đã nhiều lần bị kẹt giữa chừng "bản thân tôi đã 5 lần bị kẹt trong thang máy nên hiện tại tôi rất hoang mang mỗi lần đi vào thang máy nhưng vẫn cứ phải đi vì không còn cách nào khác". - Một cư dân nữ sống tại tầng 17 nhà A2 bức xúc nói.

Một điều "khủng khiếp" nữa khiến cư dân tại đây hoang mang đó là việc khu này do chủ đầu tư xây dựng không đúng theo giấy phép nên việc đựơc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) là rất khó. "Như vậy chẳng khác nào chúng tôi đi ăn nhờ ở đậu", một cư dân lo lắng nói.

Để làm rõ vấn đề này, Phóng viên đã liên hệ với ông Đỗ Đình Thu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP may Thăng Long nhưng chưa nhận được hồi âm.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang