Mùa thi đại học 2014 và World Cup bóng đá

author 17:28 08/06/2014

Cứ bốn năm một lần, World Cup lại diễn ra khiến người hâm mộ bóng đá lại có dịp thức trắng đêm cùng quả bóng tròn, trong số đó có cả các thí sinh tham gia kỳ thi đại học 2014.

Sự kiện:

Nhiều thí sinh kỳ thi đại học 2014 bỏ bê học hành vì ham mê World Cup

World Cup 2014 diễn ra tại Brazil thật sự là niềm đam mê của hàng tỉ người trên khắp hành tinh vì đây là dịp để mọi người thưởng thức tài nghệ đá bóng của các siêu sao sân cỏ thế giới.

Tất nhiên đối với học sinh học lớp 12, các em không muốn mình là người ngoài cuộc. Thông thường sau khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông xong là World Cup lại đến, trùng với thời gian các học sinh chuẩn bị học tập luyện thi đại học. Đây là cuộc thi mang tính quyết định đến tương lai của các em sau này.

 

Mùa thi đại học 2014 và World Cup bóng đá

Nhiều sĩ tử sẵn lòng bỏ bê học tập vì ham mê World Cup thay vì dành thời gian chuẩn bị cho kỳ thi đại học 2014

Vậy mà cũng vì quá đam mê bóng đá mà nhiều em sẵn sàng thức trắng đêm xem bóng đá và bỏ phế việc học. Nhiều sĩ tử mùa thi đại học 2014 có suy nghĩ "liều lĩnh" là vòng chung kết (VCK) World Cup bốn năm mới có một lần, còn thi cử thì lỡ rớt năm nay, năm sau thi lại cũng không sao. Đây là suy nghĩ lệch lạc đáng phê phán. Cha mẹ các em sẽ buồn khổ vô cùng khi biết con mình mê xem bóng đá hơn là mê học. Thậm chí nhiều em vừa xem bóng đá vừa cá độ thua hết tiền và sinh ra thói xấu lấy cắp tiền cha mẹ để lao vào trò đỏ đen này.

Nếu tính theo giờ Việt Nam, thì các trận đấu ở VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra theo bốn múi giờ khác nhau: trận sớm nhất bắt đầu lúc 23g, trận trễ nhất bắt đầu lúc 8g! Thử hỏi nếu học sinh mà thức trắng đêm xem bóng đá thì ban ngày làm sao còn minh mẫn, sáng suốt để học tập. Ngồi vào bàn học là các em buồn ngủ thì làm sao mà học đạt kết quả. 

Vừa xem World Cup vừa thi đỗ kỳ thi đại học 2014 không khó

Tuy nhiên nếu biết phân phối thời gian hợp lý thì các em học sinh vừa có thể xem bóng đá mà vẫn học tốt. Các em chỉ nên chọn một số trận đấu hay xem trực tiếp, trận nào không hay, các em nên xem phát lại hoặc nghe báo kết quả trận đấu. Tuyệt đối các em không được thức trắng đêm để xem bóng đá vì thức cả đêm làm cho sức khỏe suy sụp nghiêm trọng.

Thực tế cho thấy có nhiều em trong thời gian luyện thi đại học vừa học, vừa xem bóng đá hợp lý thì các em vẫn thi đậu đại học. Lúc ấy, việc thưởng thức bóng đá là thời gian các em giải trí, thư giản tinh thần sau những giờ phút học hành căng thẳng. Thật ra không ai có thể suốt ngày vùi đầu vào bàn học lại đạt kết quả học tập tốt được.

 

Mùa thi đại học 2014 và World Cup bóng đá

Nếu biết phân bổ thời gian hợp lý, việc vừa xem trọn World Cup vừa thi đỗ kỳ thi đại học 2014 không khó 

“Học mà không chơi là giết chết tuổi trẻ, chơi mà không học là giết chết tương lai”, đành rằng những trận cầu đỉnh cao thật sự hấp dẫn nhưng các em không thể vì sự đam mê mà bỏ đi cả tương lai và công khó nhọc học hành ngót bao năm qua.Mong sao các em học sinh chuẩn  bị thi đại học cần có kế hoạch phân phối thời gian hợp lý để việc học của các em luôn đạt kết quả mỹ mãn. Có như vậy thì các em mới làm vui lòng cha mẹ, những người đã hy sinh cả một đời nuôi các em ăn học và luôn mong các em hái được hoa thơm, quả ngọt.

Theo Tuổi Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang