Lạng Sơn phát hiện cơ sở thu gom trôi nổi 950 lọ nước hoa về bán kiếm lời

author 14:56 29/02/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên vừa tiến hành thu giữ gần một nghìn chai nước hoa nhập lậu trôi nổi trên thị trường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, Đội QLTT số 6 tăng cường kiểm tra, kiểm soát, triển khai kế hoạch số 1235/KH-QLTTLS về Triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Qua công tác quản lý địa bàn và nguồn tin cung cấp xác định có căn cứ, mới đây Đội QLTT số 6 tổ chức khám 03 thùng carton có cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại lề đường công cộng trong ngõ 260, đường Phai Vệ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, phát hiện trong 03 thùng hàng cất giấu 950 lọ nước hoa chưa qua sử dụng.

Gần 1000 chai nước hoa chưa qua sử dụng bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Qua xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc, có căn cứ xác định ông Hứa Chung Nàm là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên. Theo ông Hứa Chung Nàm, hàng hóa trên được ông mua gom trên thị trường với mục đích để kinh doanh kiếm lời, tang vật vi phạm có tổng trị giá là 19.000.000 đồng.

Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 10 triệu đồng đối với ông Hứa Chung Nàm với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đồng thời Đoàn kiểm tra buộc ông Hứa Chung Nàm tiêu hủy toàn bộ hàng hoá vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới Đội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh để kịp thời xử lý những vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Về vấn đề sử dụng nước hoa nhập lậu, giả, kém chất lượng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn (Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, có nhiều loại nước hoa giả đang lưu thông trên thị trường. Nếu là loại nước hoa giả nhưng làm giống như thật thì sự ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hạn chế hơn.

Loại thứ hai là làm giả không giống hàng thật, sử dụng hóa chất công nghiệp và hóa chất cấm sử dụng, có thể gây hại như viêm da, tổn thương lỗ chân lông. Nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên còn bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Nhiều loại nước hoa giả sử dụng hóa chất công nghiệp, khi hết mùi sẽ để lại mùi hôi hoặc gây nấm mốc trên da. “Do vậy, người tiêu dùng không nên ham rẻ, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín, có tem kiểm định chất lượng”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn khuyến cáo.

Còn theo bác sĩ Vũ Thái Hà (Bệnh viện Da liễu trung ương), việc sử dụng nước hoa giả, kém chất lượng sẽ gây viêm da. Khi người dùng đang có khoảng da hở, nếu sử dụng nước hoa giả có sử dụng hóa chất quá liều hoặc các chất tạo mùi sẽ ảnh hưởng đến da như viêm da tiếp xúc, tổn thương da hở.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang