Mức thưởng tết cao nhất ở TP.HCM là hơn 2 tỷ đồng

author 18:57 07/01/2016

(VietQ.vn) - Báo cáo từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho thấy, mức thưởng tết cao nhất ở TP này là 2,028 tỷ đồng thuộc doanh nghiệp nước ngoài.

Chiều ngày 7/1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có báo cáo về tình hình thưởng tết năm 2015 của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Căn cứ theo báo cáo này, có khoảng 1.200 doanh nghiệp các thành phần kinh tế đã có báo cáo tình hình chi thưởng tết về cơ quan quản lý lao động của TP. Qua đó, mức thưởng tết cao nhất năm nay là 2,028 tỷ đồng, thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài.

Đây cũng là khu vực có mức lương trả cho cá nhân cao nhất là 705 triệu đồng/tháng. Mức thưởng tết năm nay cao nhất thuộc về các ngành tài chính – ngân hàng, bao bì, nhựa, dầu khí, dược phẩm.

Một doanh nghiệp tại TP.HCM thưởng tết hơn 2 tỷ đồng cho người lao động - ảnh minh họa.

Những doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ, sử dụng lao động dưới hình thức đơn giản có mức thưởng tết thấp. Tết dương lịch thưởng bình quân là hơn 2 triệu đồng, còn doanh nghiệp trong khu vực có vốn góp Nhà nước có mức thưởng cao nhất là 3,293 triệu đồng.

Đối với tết Nguyên Đán năm nay, mức thưởng cao nhất là 600 triệu đồng, thuộc về doanh nghiệp tư nhân, còn mức thưởng thấp nhất là 3,088 triệu đồng.

Dịp tết Âm lịch, người lao động bình quân được nhận mức thưởng là 7,342 triệu đồng, còn doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước có mức thưởng bình quân cao nhất là hơn 13 triệu đồng.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, trong tổng số hơn 1.200 doanh nghiệp đã báo cáo, thì có hơn 210 doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc chi lương, thưởng tết cho người lao động.

Nguyên nhân là do tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều khó khăn, quy mô sản xuất phải thu hẹp lại, đơn hàng giảm.

Về vấn đề tiền lương của hơn 1.200 doanh nghiệp trong năm 2015, mức lương bình quân là 7,721 triệu đồng, thấp nhất là 3,325 triệu đồng. Các doanh nghiệp vốn góp của Nhà nước mức lương bình quân cao nhất là 9,720 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang