Mức vay tín dụng cho học sinh, sinh viên có thay đổi thế nào?

author 05:35 05/06/2017

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định điều chỉnh mức cho vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Quyết định mới có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2017

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Theo đó, điều chỉnh tăng mức vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên lên tối đa là 1.500.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên (mức vay hiện hành tại Quyết định 07/QĐ-TTg ngày 05/01/2016 là 1.250.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên).

Mức vay tín dụng cho học sinh, sinh viên có thay đổi thế nào?

Tăng mức vay tín dụng cho học sinh, sinh viên từ 15/6. Ảnh minh họa

 

Việc điều chỉnh mức vay như trên nhằm đảm bảo hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trang trải một phần chi phí học tập, sinh hoạt trong thời gian học tập, phù hợp với lộ trình tăng học phí và giá cả sinh hoạt hiện nay và trong thời gian tới.

Theo đó, đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, gồm:

1. Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

2. Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng:

- Hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật.

- Hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo theo quy định của pháp luật.

3. Học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm công bố hai website vi phạm(VietQ.vn) - Hai website https://bwl-store.com và website http://123giatot.com/ vi phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avance black currant seed oil và Optrimax plum delite.

Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay, giám sát, thu hồi nợ vay theo quy định pháp luật hiện hành.

Về thời hạn cho vay là khoảng thời gian được tính từ ngày đối tượng được vay vốn bắt đầu nhận vốn vay cho đến ngày trả hết nợ (gốc và lãi) được ghi trong hợp đồng tín dụng. Thời hạn cho vay bao gồm thời hạn phát tiền vay và thời hạn trả nợ.

Thời hạn phát tiền vay là khoảng thời gian tính từ ngày đối tượng được vay vốn nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học, kể cả thời gian học sinh, sinh viên được các trường cho phép nghỉ học có thời hạn và được bảo lưu kết quả học tập (nếu có). Thời hạn phát tiền vay được chia thành các kỳ hạn phát tiền vay do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định hoặc thỏa thuận với đối tượng được vay vốn.

Đối với các chương trình đào tạo có thời gian đào tạo không quá một năm, thời hạn trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền vay, đối với các chương trình đào tạo khác, thời hạn trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay. Thời hạn trả nợ được chia thành các kỳ hạn trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang