Mùi hôi từ nhà máy giấy Lee & Man: Cục Môi trường lên tiếng

authorHà Thúy 09:07 04/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc người dân bức xúc mùi hôi phát ra từ nhà máy giấy Lee&Man, Cục Môi trường lên tiếng

Chiều 3-4, tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) đã diễn ra buổi đối thoại giữa đoàn công tác của Cục Môi trường miền Nam (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT), Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang, UBND huyện Châu Thành và đại diện Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam với khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo Thanh Niên, tại buổi đối thoại, ông Trần Phong, Cục trưởng Cục Môi trường miền Nam, Tổng cục Môi trường cho biết Lee & Man đã cam kết trong tháng 4 này sẽ xử lý được vấn đề bụi và tiếng ồn, đến khoảng đầu tháng 5 sẽ xử lý dứt điểm mùi hôi phát tán ra khu vực dân cư xung quanh.

mui-hoi-tu-nha-may-giay-lee--man-cuc-moi-truong-len-tieng

 Người dân Thị trấn Mái Dầm trong buổi đối thoại. Ảnh: PL.TPHCM

Theo Pháp luật TP.HCM, phía Cục Môi trường miền Nam cũng thông tin qua kết quả khảo sát lại đã cho thấy hiện nay mùi hôi xung quanh khu vực dân cư gần với nhà máy giấy đã giảm khoảng 60%-70%. “Vấn đề quan trọng nhất là mùi hôi, chúng tôi đã yêu cầu phía Lee&Man Việt Nam có giải pháp cô lập các khu vực phát sinh mùi hôi bằng nhà kính, máy khử mùi ozon, tháp khử mùi... Công ty đã cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu này nhằm xử lý triệt để”.

Ngoài ra, ông Phong cũng yêu cầu, sau khi thực hiện xong các giải pháp khắc phục thì Lee & Man phải công khai kế hoạch hoạt động của nhà máy liên quan đến vấn đề môi trường để người dân theo dõi, giám sát và thông báo với cơ quan có thẩm quyền khi có sự cố về môi trường xảy ra. Tổ giám sát của tỉnh Hậu Giang tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động vận hành thử nghiệm của nhà máy để kiểm soát và kịp thời xử lý các sự cố.

"Từ giờ trở về sau, người dân nếu có thấy vấn đề gì lạ bất thường liên quan đến môi trường thì báo cáo ngay cho cán bộ huyện và cán bộ phụ trách của công ty, hoặc thành viên tổ giám sát các vấn đề sẽ được tiếp nhận ngay", Thanh Niên dẫn lời ông Phong.

Hãng xe Nga đưa vào Việt Nam mẫu xe mới giá 390 triệu đồng(VietQ.vn) - Một trong bốn mẫu xe mới mà hãng xe Nga đưa về Việt Nam có giá chào bán chỉ 390 triệu đồng.

Trước đó, theo ghi nhận của UBND TT.Mái Dầm, có khoảng 60 hộ dân phản ánh bị ảnh hưởng bởi mùi hôi từ Nhà máy giấy Lee & Man. Ngay sau đó, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã cử nhóm kỹ thuật giám sát quá trình chạy thử nghiệm của Nhà máy giấy Lee & Man.

Ông Lê Quốc Việt, Phó giám đốc Sở TN-MT Hậu Giang, Trưởng nhóm kỹ thuật trên, cho biết, ngoài bản báo cáo của công ty, nhóm kỹ thuật cũng đã xác định được nguyên nhân ô nhiễm. Cụ thể, ở các điểm như trạm xử lý nước thải, bể thiếu khí, kho chứa bùn khô, bể chứa bùn, hệ thống bể khí và hệ thống biogas…

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang