Muốn con thông minh hơn, cha mẹ hãy làm ngay điều này

authorHương Giang 17:44 23/03/2017

(VietQ.vn) - Có một hoạt động mà cha mẹ có thể khuyến khích và làm cùng con để giúp con thông minh, phát triển khả năng ngôn ngữ, kích thích trí nhớ, óc tưởng tượng cũng như nuôi dưỡng cảm xúc và tâm hồn.

Sự kiện:

Đó chính là nghe nhạc và tập hát cùng bé. 
 
Âm nhạc giúp trẻ phát triển trí thông minh 
 
Giai đoạn đầu đời rất quan trọng trong việc phát triển trí thông minh của con trẻ. Ngoài những hoạt động như chơi cùng bé, dạy bé tập nói thì cho bé nghe nhạc và tập hát là một phương pháp rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. 
 
Tiếp xúc với âm nhạc, trẻ sẽ có cơ hội hoàn thiện cơ thể, đặc biệt là về cảm xúc và trí thông minh. Việc lắng nghe giai điệu giúp các bé làm quen với các âm thanh và ngôn ngữ. Ngoài ra, nghe nhạc và tập hát còn giúp trẻ phát triển trí nhớ, nuôi dưỡng cảm xúc.  
 
Ở giai đoạn từ 1 - 3 tuổi, bé rất nhạy cảm với âm nhạc. Chỉ cần nghe nhạc là bé có thể ghi nhớ và bắt chước theo. Khi tuổi lớn hơn, bé bắt đầu biết cảm thụ âm nhạc và thể hiện cảm xúc của mình.  

Âm nhạc quan trọng là vậy, tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh chỉ cho bé nghe nhạc không thôi thì chưa đủ. Việc dạy bé tập hát hoặc hát cùng bé mới thực sự kích thích sự phát triển trí thông minh của trẻ một cách toàn diện. 

Để bé tiếp xúc với âm nhạc, ba mẹ có thể hát ru con từ nhỏ và từng bước dạy bé tập hát. Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh chọn cách hiện đại hơn là mở cho bé xem các ca khúc thiếu nhi, cùng thưởng thức và hướng dẫn bé hát theo. Có sự kết hợp của âm thanh và hình ảnh, cách thức này đã tạo ra sự hứng khởi cho con trẻ.  
  
Chọn chương trình ca nhạc phù hợp cho trẻ nhỏ
 
Hiện nay, các chương trình ca nhạc dành cho lứa tuổi “mầm chồi lá” xuất hiện không ít. Tuy vậy, nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn vì không phải chương trình nào cũng đáp ứng được các tiêu chí là vừa phù hợp với văn hóa, đời sống của trẻ em Việt Nam, vừa tiện dụng và an toàn. 

Theo quan sát và thăm dò ý kiến của các bậc phụ huynh thì Mầm Chồi Lá hiện đang là chương trình ca nhạc dành cho trẻ em đáp ứng được những tiêu chí trên. Đồng thời, bản thân các bé cũng rất yêu thích chương tình này vì sự gần gũi và vui nhộn. Chương trình có hẳn một kho các bài hát thiếu nhi quen thuộc như Cháu đi mẫu giáo, Chú ếch con, Cả nhà thương nhau, Bố là tất cả hay Đi học về,… Những ca khúc này được thể hiện theo phong cách mới mẻ, hình ảnh tươi sáng đầy màu sắc, góp phần kích thích thị giác và trí tưởng tượng của bé.  

 

Ngoài những bài hát tiếng Việt, các bé còn được “cô giáo” Mầm Chồi Lá hướng dẫn một số ca khúc tiếng Anh như Five little ducks, Happy birthday, Jinger Bell,... Các ca khúc này giúp bé làm quen với một ngôn ngữ mới và nuôi dưỡng niềm đam mê với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. 

 

Ra đời từ tháng 12/ 2015, Mầm Chồi Lá đã đạt hơn 160 triệu lượt xem từ hơn 40 ca khúc và sẽ tiếp tục ra mắt các video ca nhạc mới vào mỗi tuần. Những con số này đã phần nào chứng minh được giá trị mà Mầm Chồi Lá mang lại cho các khán giả nhỏ tuổi. 

Dạy bé tập hát qua chương trình Mầm Chồi Lá: 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang