Muôn kiểu tạo hình độc, lạ đón Tết Đinh Dậu

authorĐỗ Thu Thoan 09:44 25/01/2017

(VietQ.vn) - Để chuẩn bị cho dịp Tết Đinh Dậu, nhiều nơi đã chuẩn bị những mô hình được tạo hình công phu và đẹp mắt hấp dẫn nhiều người.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Được biết khoảng 30 công nhân đang gấp rút tạo hình 12 con giáp để phục vụ người dân Thủ đô và cả nước đến vui chơi dịp Tết Đinh Dậu. Trong số 12 con giáp, xuất hiện 3 chú gà trống có lông màu xanh lá cây, phần đuôi gà được tạo hình màu tím, theo Vietnamnet.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau

 Mô hình chú gà trống đã được tạo hình hoàn thiện có màu lông xanh, đuôi tím lạ mắt - Ảnh: Vietnamnet

Theo một số nhân viên tạo hình tại đây cho hay: Các mô hình đều được làm từ khung sắt chắc chắn, sau đó đổ đất và gắn cây, hoa vào để tạo nhiều màu sắc bắt mắt cho mô hình.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau

Tạo hình độc, lạ thu hút nhiều người - Ảnh: Vietnamnet 

Ngoài ra, những cây quất kiểng tạo dáng hình con gà đang thu hút nhiều khách hàng chọn mua làm cây kiểng chưng Tết tại chợ hoa Tết TP Vinh, tỉnh Nghệ An vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, những cây quất kiểng trĩu quả được uốn nắn, tạo dáng tỉ mỉ thành hình dáng đẹp mắt. Ngoài thân, quả quất những con gà kiểng còn được tạo thêm mỏ, mào, mắt, tai, và bộ lông đuôi sặc sỡ. Nhiều người thích thú và khen ngợi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau

Cây quất kiểng hình con gà thu hút người dân chọn mua chưng Tết Đinh Dậu 2017 tại thị trường hoa Tết TP Vinh - Ảnh: Tuổi trẻ 

Hay “Mộc tượng sinh tử” tiền triệu hút khách ở chợ hoa Sài Gòn, nhiều người đã khá ngạc nhiên khi thấy những cây gỗ có thân to, bên trong được chạm khắc hình ảnh ông địa, ông thần tài "ngồi" chính giữa mà cây vẫn phát triển xanh tốt như thường.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau

 "Mộc tượng sinh tử" hút khách ở Sài Gòn - Ảnh: Người lao động

Được biết, mỗi chậu kiểng được bày bán với giá khoảng 10 triệu đến hàng chục triệu đồng tùy theo chất liệu, kích thước cây. Sau khi bán, chủ cơ sở sẽ bảo hành cây trong 1 năm cũng như hướng dẫn chủ cây cách chăm sóc tạo hình cho cây.

"Cây sau khi được lựa chọn chỉ mất nửa ngày chạm khắc để cho ra một sản phẩm "mộc tượng sinh tử" hoàn thiện, cây nào khó hơn thì mất khoảng 1 ngày bởi những nghệ nhân trong gia đình có kinh nghiệm chạm khắc trên thân gỗ lâu năm", anh Đỗ Viết Huynh (xã Phương lâm, huyện Tân Phú, Đồng Nai), chủ cơ sở cây kiểng Thiện Mỹ chia sẻ với Thanh niên.

Ngoài các tạo hình cây độc, lạ, hoa quả được khắc chữ cũng hút khách, khan hàng.

Nếu các năm trước dừa chỉ được in chữ và thiết kế theo hình dáng hồ lô thì Tết Đinh Dậu năm nay xuất hiện một loại dừa với trái to, bóng và khắc họa thêm hình  Song Kê (gà), Phúc Lộc Thọ, Quan âm Bồ tát…

Trao đổi với Vnexpress, đại diện cơ sở Dừa Phát Tài ở quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, xuất phát ý tưởng từ những trái bưởi, dưa hấu in hình phù điêu nên cơ sở nghĩ tại sao không làm trên trái dừa khi mà sản phẩm này khá hút khách. Cũng chính từ ý tưởng đó, chủ cơ sở quyết định tung ra sản phẩm trong mùa Tết năm nay.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau
 Dừa "Song Kê" chào hàng Tết - Ảnh internet

Hiện nay trên thị trường, đối với dừa in chữ Tài Lộc hay các câu chúc năm mới như: Chúc mừng năm mới, Vạn sự như ý, An khang thịnh vượng và các nội dung theo đặt hàng riêng giá bán sỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng mỗi quả, bao gồm hộp đựng và đế gỗ để trưng bày.

Một trong những loại quả được tạo hình từ rất sớm là quả dưa hấu, năm nay, dưa hấu được tạo hình rất đa dạng, nào là hình vuông, hình trái tim hay hình thỏi vàng.

Những quả dưa hấu này phần lớn từ các nhà vườn ở Cần Thơ cung cấp. Để làm ra những quả dưa như vậy, người nông dân phải ép khuôn quả từ sớm và chăm sóc quả rất kĩ lưỡng, bởi thế giá của mỗi trái dưa tạo hình khoảng vài trăm nghìn đồng đến cả triệu, thế nhưng nó vẫn hút được rất nhiều khách mua.

Ông Trần Thanh Liêm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), người nghiên cứu tạo ra dưa hấu thỏi vàng, chia sẻ với Zing cho biết tổng diện tích của gia đình ông hiện là 6.000 m2, cho thu hoạch trung bình khoảng 300 cặp dưa mỗi năm. Với giá bán trung bình 3 triệu đồng một cặp, ông thu về khoảng 900 triệu đồng mỗi năm.

muon-kieu-tao-hinh-doc-la-don-tet-dinh-dau
 Tạo hình dưa độc, lạ được tạo hình thỏi vàng may mắn

Muôn kiểu tạo hình độc, lạ đòi hỏi sự kỳ công. Những sản phẩm độc đáo này không ngừng làm phong phú thêm sản vật đặc trưng vùng miền, mà còn góp phần mang đến Tết Đinh Dậu 2017 thêm mới mẻ, sinh động.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang