Mứt hạt lựu nhiễm khuẩn viêm gan

author 07:13 06/07/2013

(VietQ.vn) - Sản phẩm mứt hạt lựu từ Thổ Nhĩ Kỳ đang bị thu hồi tại Mỹ do nhiễm khuẩn viêm gan A, một loại vi khuẩn có khả năng lây nhiễm cao.

Nhãn hàng mứt hạt lựu nhiễm khuẩn bị thu hồi

Công ty Scenic Fruit thuộc tiểu bang Oregon của Mỹ đã cho thu hồi hơn 17 tấn mứt hạt lựu đóng gói của công ty Woodstock Frozen Organic. Nguyên nhân của đợt thu hồi này đến từ chính bản thân công ty sau khi nhận được cảnh báo từ cuộc điều tra đột xuất của cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) và Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bênh (CDC).

Theo CDC, sự việc liên quan đến lây nhiễm vi khuẩn viêm gan A xuất phát từ các sản phẩm mứt hạt lựu của công ty Townsend Farms thuộc tiểu bang Oregon đã khiến cho 122 người dân ở 8 bang lân cận mắc bệnh. Trong số đó, 54 người đã phải nhập viện để chữa trị. FDA đã kêu gọi thu hồi các sản phầm này.

Theo CDC, vi khuẩn viêm gan A có thể gây chết người (cứ 200 người mắc bệnh sẽ có 1 người chết). Bệnh có thể được lan rộng thông qua việc tiếp xúc của con người, khi mà một người bị nhiễm bệnh không rửa tay sạch sẽ sau khi sử dụng nhà vệ sinh. Nó còn có thể lan rộng thông qua các loại thực phẩm bị lây nhiễm, đặc biệt là ở những quốc gia với hệ thống vệ sinh yếu kém.

Các loại mứt quả, hạt được nhiều người yêu thích

Tình trạng đặc biệt của loại vi khuẩn viêm gan A rất hiếm khi xảy ra ở Mỹ. Theo CDC, thông thường, nó phổ biến ở các quốc gia Bắc Phi và khu vực Trung Đông. 

Phó giám đốc bộ phận đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm tại Costco, Ông Craig Wilson cho biết không hề có bất cứ cuộc kiểm tra vi khuẩn viêm gan A nào của FDA trên các loại thực phẩm ngoại trừ hành. Các loại mứt hạt không hề được kiểm tra. Cơ quan chức năng đã đem hành ra để kiểm tra nhưng kết quả thu được là không bị lây nhiễm.

Thái Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang