Mỹ: Kính thông minh giúp người khiếm thị có thể nhìn

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 23/02/2017

(VietQ.vn) - eSight 3 là thiết bị kính thông minh tăng cường thực tế giúp người khiếm thị hoặc thị lực kém nhìn thấy thế giới xung quanh.

Thiết bị eSight 3 cho phép người khiếm thị hoặc thị lực kém cải thiện tầm nhìn 20/20. Kính thông minh có tính năng ghi nhớ môi trường xung quanh và chuyển tải thành các đoạn phim ngắn tới mắt, thông tin trên VTC cho biết.

my-kinh-thong-minh-giup-nguoi-khiem-thi-co-the-nhin

eSight 3 là thiết bị kính tăng cường thực tế giúp người khiếm thị hoặc thị lực kém nhìn thấy thế giới - Ảnh: Betakit.com

Bác sĩ nhãn khoa Robert Devenyi, thành viên mạng lưới y tế tại Đại học Toronto cho biết: ‘Một trong những tính năng vượt trội của eSight 3 là đồng thời hướng tầm nhìn trọng tâm trong khi vẫn truy cập các hoạt động ngoại vi’.

Khi sử dụng thiết bị, người đeo có thể thay đổi liên tục tầm nhìn để lấy nét hình ảnh. Hệ thống wifi và giao diện đa phương tiện độ phân giải cao HDMI hỗ trợ truyền tải nội dung và gửi hình ảnh, video tới mắt.

Tiến sĩ Brian Mech, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của eSight nói: Sự nghiệp của tôi chú trọng vào thiết bị thông minh này và có thể tuyên bố rằng phòng thí nghiệm eSight mang đẳng cấp thế giới với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, độc quyền trong việc phát triển các thiết bị y tế.

my-kinh-thong-minh-giup-nguoi-khiem-thi-co-the-nhin

Kính thông minh eSight 3 - Ảnh: Mashable

Trước đó, Ictnew cho biết, một startup của Mỹ đã phát triển thành công loại kính thông minh dựa trên Google Glass để giúp người khiếm thị thực hiện mọi hoạt động thường ngày.

Chiếc kính dựa trên Google Glass này kết nối những người dùng khiếm thị với một mạng lưới các ‘hỗ trợ viên’ đã được xác thực có thể nhìn thấy những gì người khiếm thị sẽ nhìn thấy trong thế giới thực.

Những ‘hỗ trợ viên’ này có thể giúp người dùng trong công việc hàng ngày như định hướng trên đường phố đông đúc và mua sắm thực phẩm bằng cách đóng vai trò như một phiên dịch viên ảo. Những ‘hỗ trợ viên’ này còn theo dõi vị trí của người dùng trên Google Maps. Aira lưu ý rằng dịch vụ này không được thiết kế để thay thế các phương pháp truyền thống như chó dẫn đường hoặc gậy. Tuy nhiên, sản phẩm này được sử dụng cho một số công việc cụ thể.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang