Ung thư buồng trứng nên ăn gì để đẩy lùi bệnh?

authorTrần Thanh 18:00 22/02/2017

(VietQ.vn) - Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Ung thư buồng trứng nên ăn gì là câu hỏi được nhiều phụ nữ quan tâm.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Ung thư buồng trứng là căn bệnh đáng sợ được ví như "sát thủ thầm lặng" và là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của phụ nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém. Tuy nhiên nếu biết sử dụng thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng đúng cách, có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này. 

Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến như một thực phẩm ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả

Bông cải xanh được biết đến như một thực phẩm ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả

Bông cải xanh nằm trong danh sách 3 loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào giúp chúng luôn nằm trong nhóm những thực phẩm có tác dụng chống ung thư buồng trứng tốt nhất. Kết quả nghiên cứu mới đây của trường đại học llinois cho thấy, khi chưa được nấu chín, bông cải xanh có chứa một ít chất có khả năng bảo vệ các AND trước sự tấn công của các enzyme ô-xy hóa - những tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống ung thư như myrosinase, sulforaphane, Di-indolyl, mê-tan và selen.

Gừng

Các nghiên cứu chứng minh rằng gừng tiêu diệt tận gốc các tế bào ung thư buồng trứng bất thường và ngăn ngừa ung thư không hình thành đề kháng đối với phương pháp điều trị. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân mắc ung thư nên bổ sung gừng cho cơ thể 2-3 lần mỗi ngày, có thể dưới dạng trà gừng hoặc chế biến với món ăn thích hợp. Ngoài ra, có thể giã gừng lấy nước trộn với dầu dừa hoặc dầu ô liu để massage vùng bụng.

Trà xanh

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng rất quen thuộc đó là trà xanh

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng rất quen thuộc đó là trà xanh

Trà xanh làm chậm sự tiến triển của ung thư. Các chất chống ô-xy hóa trong trà xanh giúp cơ thể hình thành hệ thống miễn dịch để chống lại ung thư tốt hơn. Uống mỗi tách trà tươi mỗi ngày có thể ngăn ngừa và giết chết tế bào ung thư buồng trứng.

Nấm

Nấm và chiết xuất từ nấm ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Một số loại nấm như nấm linh chi đặc biệt hiệu quả trong chữa trị ung thư buồng trứng và giúp cơ thể chiến đấu với bệnh tật. Nấm còn làm giảm các triệu chứng ung thư như thiếu máu, ức chế tủy xương và buồn nôn.

Thực phẩm từ đậu nành

Ăn đậu nành giúp hỗ trợ chữa trị ung thư buồng trứng

Ăn đậu nành giúp hỗ trợ chữa trị ung thư buồng trứng 

Thực phẩm từ đậu nành là lựa chọn tốt để ngăn ngừa ung thư buồng trứng. Một nghiên cứu đối với những phụ nữ Trung Quốc bị ung thư buồng trứng cho thấy hấp thụ thực phẩm từ đậu nành hàng ngày sẽ giúp ích trong chữa trị ung thư. Các sản phẩm từ đậu nành như sữa và đậu hủ chứa isoflavone làm giảm stress do cơ thể phải chịu tia bức xạ và hóa trị.

Dưa leo

Dưa leo có khả năng giúp cơ thể loại thải độc tố ra bên ngoài. A-xít pantothenic có trong loại rau này chính là một hợp chất đã được chứng minh về công dụng chống ung thư rất hiệu quả, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Bên cạnh đó, dưa leo còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, K, man-gan, ka-li cùng với các thành phần chống ung thư khác như lutein, fisetin, a-xít caffeic…

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin, là thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng không nên bỏ qua

Cà rốt chứa nhiều vitamin, là thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng không nên bỏ qua

Ngoài vitamin K, B6, ka-li và chất xơ, cà rốt còn cung cấp rất nhiều vitamin A - dưỡng chất có tác dụng kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại căn bệnh ung thư buồng trứng.

Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang chứa nhiều các carotenoid - dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên trong thực vật và là những chất chống ô-xy hóa giúp ngăn chặn bệnh ung thư buồng trứng. Trong khoai lang còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là ma-giê và ka-li góp phần tăng cường công dụng chống ung thư buồng trứng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang