Mỹ phẩm Bạch Linh quảng cáo mỹ phẩm như thuốc, đánh lừa người tiêu dùng?

author 16:17 30/11/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù được cấp phép là mỹ phẩm nhưng sản phẩm Bạch Linh đang được quảng cáo như thuốc điều trị.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh được Sở Y tế TP.HCM cấp phép là mỹ phẩm. Trên phiếu công bố nêu rõ các dạng sản phẩm là kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân...). Mặc dù vậy, sản phẩm này đang được quảng cáo rầm rộ như thuốc.

Từ "thuốc" được sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh.

Trong bản cam kết dành cho khách hàng, sảm phẩm cũng được thể hiện với các khái niệm “điều trị” bằng thuốc. Thậm chí, trên website https://dieutridadongy.com, Bạch Linh được quảng cáo khiến khách hàng dễ hiểu lầm đây là thuốc.

Những quảng cáo "có cánh" của sản phẩm Bạch Linh.

Bên cạnh đó, ở phần hướng dẫn sử dụng sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh 02 và 03, công ty cũng dùng từ “thuốc” để nói về sản phẩm: “Rửa mặt sạch bằng Sữa rửa mặt Bạch Linh, lắc đều chai rồi lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi vào da cần làm đẹp”.

Được biết, Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty là đơn vị phân phối sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh ra thị trường. Để làm rõ những nội dung trên, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Duyên – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty. Bà Duyên cho biết, cơ quan quản lý thị trường đã tới công ty kiểm tra và thu giữ một số sản phẩm.

Theo bà Duyên, hiện bà cũng Phó giám đốc đều đi công tác và hẹn sẽ làm việc với PV sau khi quay trở về công ty.

Không chỉ dừng ở sai phạm này, sản phẩm mang nhãn hiệu Bạch Linh còn có những quảng cáo “thổi phồng” khác. Nội dung trên sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài sau!

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế, trường hợp “mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm” sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Cũng theo Thông tư này, dù được cấp số công bố mỹ phẩm nhưng một khi nhãn ghi sai lệch bản chất, tính năng vốn có của sản phẩm cũng có thể bị thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp.

Bên cạnh đó, Nghị định 176/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định trường hợp nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể bị buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Nhóm PV

Dễ gây cháy nổ chết người, hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh bị thu hồi(VietQ.vn) - Hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh trong phòng tắm đã bị thu hồi vì những mối lo ngại về hỏa hoạn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang