Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018

author 10:24 29/11/2018

(VietQ.vn) - Ngày 28/11, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 1 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Sự kiện: KHỞI NGHIỆP

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khởi xướng và tổ chức diễn đàn này.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tham gia vào quá trình đổi mới của đất nước có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức Việt Nam trong và ngoài nước nói chung và trí thức trẻ nói riêng. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn trân trọng những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế ngày nay.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, tạo những biến chuyển sâu sắc và toàn diện trong đời sống xã hội, thúc đẩy sự phát triển nhảy vọt trên nhiều lĩnh vực, tạo ra cả thời cơ và thách thức đối với mọi quốc gia, hiện nay, Trung ương Đảng và Chính phủ xác định rõ nhiệm vụ sớm xây dựng chiến lược tiếp cận và chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển nhanh và chuyên sâu một số ngành công nghiệp nền tảng có lợi thế cạnh tranh.

Phó Thủ tướng biểu dương lực lượng trí thức trẻ trong nước đã không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập, lao động sáng tạo, vươn mình ra tầm châu lục và thế giới. Đồng thời, hoan nghênh và biểu dương lực lượng trí thức trẻ Việt Nam ở ngoài nước dù học tập, sinh sống trong môi trường cạnh tranh cao, trong những điều kiện khác nhau nhưng đã khẳng định được mình, khẳng định được trí tuệ Việt, bản sắc Việt để đóng góp xây dựng quê hương đất nước thật là điều đáng quý.

Phó Thủ tướng mong muốn các bạn trí thức trẻ tham dự Diễn đàn này chia sẻ về thực trạng, những kinh nghiệm cả thành công và thất bại của các nước, nhất là những nước có trình độ phát triển cao về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đưa ra những ý tưởng, đề xuất những kiến nghị, giải pháp về cơ chế, chính sách, nguồn lực cho Đảng, Chính phủ để triển khai thành công cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đảng, Chính phủ thực sự coi trọng những ý tưởng, giải pháp, kiến nghị của các bạn và sẽ có nghiên cứu nhằm thể chế hóa thành những chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp với mục tiêu phát triển của đất nước ta trong thời kỳ mới.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nghiên cứu để tổ chức diễn đàn thường niên, trở thành kênh tham vấn để Chính phủ và các cơ quan chức năng "đặt hàng" đội ngũ trí thức hoặc tham vấn các trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang