Mỹ phẩm chính hãng bị làm giả tràn lan người dùng nên cảnh giác

author 06:17 27/05/2021

(VietQ.vn) - Theo Tổng Cục Quản lý thị trường, mỹ phẩm chính hãng cao cấp do thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam nên đã bị làm giả và bán tràn lan.

Theo ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM, mỹ phẩm chính hãng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang được nhập vào Việt Nam ngày càng đa dạng và thu hút vô số sự quan tâm của khách hàng yêu cái đẹp. Chính vì số lượng gia tăng khủng và đa dạng thương hiệu nên việc kiểm soát kỹ lưỡng sẽ trở nên khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp kém uy tín sản xuất ra những mặt hàng làm giả để kiếm lợi nhuận bất chính.

Tại Việt Nam, nhà bán mỹ phẩm mọc lên như nấm và sở hữu mức giá gần như rẻ như cho khiến thị trường mỹ phẩm trở nên khó khăn hơn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Có một sự thật rằng khách hàng thường ít quan tâm đến việc sản phẩm chính hãng và giả, thay vào đó họ sẽ đánh đồng chung và đưa ra quyết định “từ mặt” thương hiệu mỹ phẩm ấy.

 Mỹ phẩm chính hãng hiện được làm giả khá nhiều nên tỉnh táo lựa chọn. Ảnh minh họa

Chính vì thế, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm chính hãng cao cấp tại Việt Nam như trên bờ vực của sự khó khăn do chính những doanh nghiệp thiếu tính chuyên nghiệp và uy tín gây ra.

Ngoài ra, những thương hiệu giả này còn hãnh diện khi tung ra những lời cam kết về việc làm đẹp cấp tốc, đánh vào tâm lý của nhiều khách hàng “non nớt”.

Ngoài việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh, nhóm sản phẩm giả này còn làm cho sức khỏe của người tiêu dùng bị tác động, điển hình nhất chính là những vị trí sử dụng chúng. Da sau khi thoa kem dưỡng hoặc kích trắng giả sẽ dễ để lại hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm, xuất hiện kích ứng và có thể dẫn đến ung thư nếu không điều trị kịp thời.

Tăng cường công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện nay tình hình kinh doanh hàng hóa vi phạm về nguồn gốc ngày càng gia tăng, nhát là trên sàn thương mại điện tử.

Đặc biệt nguy hiểm chính là mỹ phẩm giả trong vài tuần đầu có vẻ phát huy tác dụng, khiến da đẹp và mịn màng hơn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chậm nhất từ tuần thứ 2 theo cơ địa mỗi người, da của sẽ xuất hiện những triệu chứng như: Da sưng tấy và lở loét gây đau đớn cho người sử dụng mỹ phẩm; Khô rát và teo da gây bong tróc vẩy trên da như rắn lột da. Những mảng da bị lột rất dày và gây đau nhức và rát toàn thân; Gây ung thư da, suy giảm chức năng tế bào máu; Nếu bị bệnh khác kết hợp dị ứng mỹ phẩm nhái giả có thể dẫn đến viêm nhiễm nội tạng, hoại tử, dẫn đến tử vong. 

Do đó, theo các chuyên gia y tế cho rằng phụ nữ không nên lạm dụng mỹ phẩm. Và bước thử mỹ phẩm trước khi sử dụng là vô cùng quan trọng. Nên chọn mua những loại mỹ phẩm quen dùng, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đáng tin cậy và không gây dị ứng. Bên cạnh đó, chúng ta phải biết được cấu trúc da của mình để phân loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da đó.

An Dương (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang