Mỹ phẩm iSAMEN trị mụn ‘nổ’ công dụng, chất lượng sản phẩm

author 06:03 06/05/2022

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm trị mụn, trị nám của iSAMEN quảng cáo loại bỏ tận gốc các loại mụn viêm, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bít tắc, kháng viêm, giảm tiết dầu, trị nám tận gốc có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

Mới đây, Chất lượng Việt Nam liên tục nhận được thông tin của độc giả về sản phẩm Cleaning skin acne cream (Kem trị mụn kháng viêm) của Công ty TNHH Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam (địa chỉ Tầng 8, Tòa nhà Hàn Việt, Số 203 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) quảng cáo loại bỏ tận gốc các loại mụn viêm, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bít tắc, kháng viêm, giảm tiết dầu. 

Theo tìm hiểu, sản phẩm Cleaning skin acne cream của thương hiệu iSAMEN được gắn mác là kem trị mụn kháng viêm ngay bên cạnh dòng tên tiếng Anh. Đáng chú ý, thương hiệu ISAMEN còn quảng cáo thông qua thành phần "chiết xuất cam thảo: Kháng viêm trị mụn, giảm thiểu mụn, làm sáng da, ngay banner quảng cáo trên website https://isamen.vn/. Điều này có dấu hiệu quảng cáo mỹ phẩm như thuốc điều trị bệnh, vi phạm quy định tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

 ISAMEN cũng quảng cáo sản phẩm tinh chất trị mụn kiểm soát dầu như thuốc trị bệnh.

Ngoài ra, ISAMEN cũng quảng cáo sản phẩm tinh chất trị mụn kiểm soát dầu (Cleaning skin acne essence) có tác dụng giúp thanh lọc da làm loại bỏ mụn tận gốc, giảm vấn đề về mụn do sừng hóa ở lỗ chân lông và giảm tiết dầu quá nhiều. Để đạt hiệu quả cao nên sử dụng kết hợp kèm kem trị mụn kháng viêm, dù chỉ là mỹ phẩm.

Tuy nhiên, điểm gây chú ý là các sự kiện quảng bá rầm rộ về "siêu phẩm trị nám" được cho là đang dẫn đầu thị trường Việt Nam. Theo quảng cáo của Công ty TNHH Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam trên website https://isamen.vn/, iSAMEN là kết quả của công trình nghiên cứu, giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia đầu ngành trong thẩm mỹ... là siêu phẩm điều trị triệt để các vấn đề liên quan đến sắc tố: Nám, tàn nhang, đồi mồi, chàm bớt…

Với thông tin mập mờ trên, người tiêu dùng không thể phân biệt đây là sản phẩm thuốc hay mỹ phẩm. Việc thương hiệu ISAMEN quảng cáo, niêm yết thông tin nhóm sản phẩm trị mụn, sản phẩm điều trị triệt để các vấn đề liên quan đến sắc tố: Nám, tàn nhang, đồi mồi, chàm bớt như thuốc điều trị bệnh là trái quy định của pháp luật.

 iSAMEN – Siêu phẩm trị nám có dấu hiệu quảng cáo như thuốc trị bệnh?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi bị mọc mụn, người bệnh không tự ý sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi bán trên mạng, thay vào đó nên đến cơ sở da liễu để khám và điều trị theo phác đồ. Ngoài ra, để có làn da khỏe, nên chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang