Mỹ phẩm trôi nổi gây họa cho da

author 06:36 21/09/2013

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được nhân viên tiếp thị giao tận tiệm làm đẹp với giá rẻ rất dễ gây hại cho người dùng

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tục phát hiện nhiều địa điểm kinh doanh, tạm trữ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Theo giới chuyên môn, những sản phẩm này không chỉ được tuồn về các địa phương mà còn tiêu thụ mạnh tại nhiều cửa hàng, tiệm làm tóc bình dân trên địa bàn TP HCM.

Mỹ phẩm rởm tung hoành khắp nơi

Rẻ là lấy dùng

Ghé một tiệm làm tóc trên đường Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM, chúng tôi yêu cầu gội đầu thì được nhân viên tại đây tư vấn sử dụng thêm các dịch vụ đắp mặt nạ với sản phẩm của một công ty có tên là D. “Sản phẩm của D. làm trắng da siêu tốc, căng da mặt, loại trừ nám và tàn nhang… Công ty còn có mỹ phẩm làm mượt tóc, phục hồi tóc hư, gãy, khô, chẻ ngọn hay thuốc giữ màu tóc nhuộm rất lâu” - một cô nhân viên liến thoắng.

Nhiều cô bạn tôi cho biết rất “đau khổ” sau khi sử dụng những loại mỹ phẩm trôi nổi ở các tiệm làm đẹp bình dân, trong đó có sản phẩm của D. “Chỉ vì ham rẻ mà mái tóc mượt mà của tôi ngày càng xấu đi” - chị Nguyễn Thu Mai - nhân viên văn phòng một công ty ở quận 6 , TP HCM - lo lắng.

Theo chị L.N.H - chủ tiệm làm tóc bình dân H.N trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM - thường thì cứ 1-2 ngày, nhân viên tiếp thị lại dạo qua, giới thiệu rất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khác nhau, chăm sóc từ tóc tai, mặt mũi đến cả móng chân tay.

“Nhiều khi họ đưa sản phẩm cho tiệm dùng thử vài ngày, sau đó mới quay lại lấy tiền và giao tiếp hàng nếu mình chọn. Không có thời gian đi chọn mua mỹ phẩm nên hễ họ giới thiệu loại nào thấy giá được là tôi lấy sử dụng cho khách, rồi giới thiệu, bán thêm nếu ai có nhu cầu” - chị H. cho biết.

Các sản phẩm mà chúng tôi thấy tại nhiều tiệm làm đẹp bình dân mang tên những cơ sở sản xuất lạ hoắc. Trong đó, nhiều loại chỉ ghi vài dòng chữ Trung Quốc, thậm chí không hề có tem, nhãn hay thành phần sản phẩm.

Đừng dễ dãi

Các tiệm làm đẹp với những dịch vụ gội đầu, làm tóc, mát xa mặt, tẩy trắng da... giá rẻ vốn được rất nhiều phụ nữ tìm đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến các loại mỹ phẩm giá rẻ và tác hại của chúng nên nhiều người đã rước họa vào thân.

Chị Lê Mai Hoàng - nhà ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM - cho biết vào những ngày cuối tuần, chị thường đến tiệm làm tóc gần nhà để gội đầu, mát xa. Nhân viên tiệm này hay giới thiệu nhiều loại mỹ phẩm mới và mời khách dùng thử. “Cách đây vài tuần, tôi được nhân viên quen giới thiệu nhiều loại mặt nạ làm trắng, căng da, giữ ẩm, kem đắp trị mụn… với giá chỉ 10.000 - 20.000 đồng/lần. Vì da mặt đang mụn, thấy giá lại rẻ nên tôi đồng ý dùng thử” - chị Hoàng kể.

Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ khoảng 1-2 giờ, chị Hoàng nhận thấy da mặt mình ngứa ngáy rất khó chịu. “Về nhà soi gương thấy da mặt đỏ rần nhưng chủ quan, tôi lại dùng kem dưỡng trắng da mua ở tiệm tiếp tục thoa lên. Tưởng rằng sẽ mau chóng hết ngứa ngáy nhưng da mặt tôi ngày càng khó chịu hơn. Hoảng sợ, tôi tìm đến bác sĩ da liễu và được biết đã bị dị ứng với mỹ phẩm có chứa chất corticoid độc hại” - chị lo ngại.

Một bác sĩ chuyên khoa da liễu tại TP HCM cho rằng mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc được nhiều phụ nữ sử dụng vì tin vào những lời quảng cáo “có cánh” của nhân viên tiếp thị cũng như các tiệm làm đẹp, giá lại rẻ.

“Không phải trường hợp nào cũng bị dị ứng ngay. Có người lúc đầu sử dụng thấy da trắng, tóc đẹp nhanh nên rất thích. Tuy nhiên, sau đó thì tác hại mới xảy ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng mà chị em vẫn không nhận biết nguyên nhân do đâu. Vì thế, chị em nên cẩn trọng, đừng dễ dãi xài các loại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc” - bác sĩ này khuyên.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang