Mỹ sẽ cấm thuốc lá điện tử có hương vị để chống lại việc dùng vape ở tuổi thành niên

authorHương Giang 10:15 17/09/2019

(VietQ.vn) - Số lượng thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng nhanh đột biến khiến chính quyền Donald Trump đề xuất lệnh cấm với các hương vị dùng trong vape để ngăn chặn phong trào này.

Tổng thống Donald Trump cho biết, chính quyền của ông sẽ đề xuất cấm hàng ngàn hương vị được sử dụng trong thuốc lá điện tử để chống lại sự gia tăng gần đây của việc người vị thành niên dùng vape.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ xây dựng các hướng dẫn để loại bỏ khỏi thị trường tất cả các hương vị thuốc lá điện tử trừ thuốc lá truyền thống, thư ký dịch vụ y tế và con người, Alex Azar, nói với các phóng viên trong một lần xuất hiện với tổng thống, Melania Trump và quyền Ủy viên FDA, Ned Sharless.

Ông Trump cho biết, thuốc lá điện tử đã trở thành một vấn đề lớn và ông muốn các bậc cha mẹ nhận thức được những gì xảy ra. Người dân sẽ theo dõi các sự việc này và cha mẹ sẽ khó khăn hơn rất nhiều đối với con cái của họ, ông nói.

Tổng thống Donald Trump phát biểu về đề xuất cấm hương vị trong thuốc lá điện tử. 

Mới đây, nhất phu đã đăng tải những lo ngại của mình về việc trẻ em dùng thuốc lá điện tử. Sẽ mất vài tuần để triển khai lệnh cấm các hương vị được đề xuất và sẽ phải chịu áp lực của công chúng trước khi có hiệu lực.

Những ý kiến ​​công khai đầu tiên của tổng thống Trump về thuốc lá điện tử được đưa ra khi các cơ quan y tế điều tra hàng trăm bệnh về hô hấp được báo cáo ở những người đã sử dụng thuốc lá điện tử và các thiết bị vape khác.

Không có thiết bị, thành phần hoặc phụ gia nào được xác định, mặc dù nhiều trường hợp liên quan đến các thiết bị thuốc lá điện tử dùng tinh dầu cần sa. Đề xuất được chính quyền tổng thống Trump công bố sẽ chỉ áp dụng cho các sản phẩm vape chứa nicotine được quy định bởi FDA. FDA đã có thẩm quyền về việc cấm các hương vị dùng cho thuốc lá điện tử kể từ năm 2016, nhưng đã chống lại các yêu cầu để thực hiện.

Sử dụng thuốc lá điện tử có thể liên quan đến việc gây động kinh(VietQ.vn) - FDA cho biết đã có 35 trường hợp sử dụng thuốc lá điện tử có thể gây bệnh động kinh, từ đó yêu cầu người dân tích cực phản ánh các sự cố liên quan xảy ra để phục vụ cho việc nghiên cứu và điều tra.

Thay vào đó, cơ quan này trước đây cho biết họ muốn nghiên cứu vai trò của hương vị trong các sản phẩm thuốc lá điện tử, bao gồm cả việc chúng có giúp người hút thuốc bỏ thuốc lá truyền thống hay không. Nhưng các bậc cha mẹ, các chính trị gia và những người ủng hộ sức khỏe đã ngày càng kêu gọi một cuộc đàn áp về những loại hương vị này, vì cho rằng chúng có lỗi trong sự gia tăng gần đây của việc dùng vape ở thiếu niên tại Mỹ.

Lệnh cấm hương vị trong thuốc lá điện tử sẽ là một cú hích lớn đối với ngành thuốc lá điện tử, bao gồm các công ty như Juul, vốn đã phát triển thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la bằng cách bán các sản phẩm nicotine có hương vị bạc hà, trái cây và món tráng miệng. Juul và các công ty thuốc lá điện tử khác cho rằng, các sản phẩm của họ nhằm giúp những người hút thuốc trưởng thành cai nghiện thuốc lá truyền thống.

Hương Giang (theo: The Guardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang