Mỹ thu hồi khẩn nước trái cây nghi chứa chất tẩy rửa, sản phẩm có bán tại Việt Nam

author 06:18 17/08/2022

(VietQ.vn) - Nhiều lô nước trái cây đóng túi đang được yêu cầu thu hồi tại Mỹ vì bị nghi chứa chất tẩy rửa dạng lỏng trong thành phần. Đây là loại nước trái cây được bán khá rộng rãi ở Việt Nam.

Theo USA today, tại Mỹ, Kraft Heinz đã ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp hơn 5.760 thùng đồ uống Capri Sun (nhãn hiệu của Đức) có hương vị anh đào dại (wild cherry) do bị nhiễm dung dịch tẩy rửa được sử dụng trên thiết bị chế biến thực phẩm. Kraft Heinz là đối tác sản xuất được cấp phép ở thị trường Bắc Mỹ.

Mỗi thùng nước này lại đựng 4 hộp nhỏ, mỗi hộp thường có 10 túi, nên tổng số túi nước trái cây nhiễm bẩn cần thu hồi lên đến hơn 230.000, theo NBC News.

Thu hồi đồ uống Capri Sun có hương vị anh đào dại (wild cherry) do bị nhiễm dung dịch tẩy rửa. Ảnh Usatoday.com

Kraft Heinz đã thông báo thu hồi sau khi nhận được nhiều than phiền về mùi vị từ người tiêu dùng. Các sản phẩm bị ảnh hưởng là các túi nước trái cây bằng giấy bạc riêng lẻ được bán trong các thùng giấy bìa cứng, theo tuyên bố. Chưa có ghi nhận nào bị tổn thương do nước trái cây đóng túi bị nhiễm bẩn này.

“Công ty đang tích cực làm việc với các đối tác bán lẻ và nhà phân phối để loại bỏ sản phẩm có khả năng bị ảnh hưởng ra khỏi lưu thông,” Người tuyên bố của công ty này cho biết.

Trong thông báo của mình, Kraft Heinz nói: “Chất lỏng tẩy rửa pha loãng, được sử dụng trên các thiết bị chế biến thực phẩm của chúng tôi, vô tình đã bị đưa vào một dây chuyền sản xuất ở một trong số các nhà máy”. Họ khẳng định rằng chỉ có sản phẩm vị anh đào dại có thể bị nhiễm hóa chất.

Tuy nhiên, tên của chất tẩy rửa làm ô nhiễm các sản phẩm không rõ ràng. Kraft Heinz nhấn mạnh rằng chỉ có túi nước trái cây có hương vị Anh đào hoang dã bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm. 

 Loại đồ uống trái cây đóng gói cũng được bán nhiều tại Việt Nam

Hiện công ty thu hồi các túi nước trái cây có hạn sử dụng (Best When Used By - tốt nhất nếu sử dụng trước…) là 25/6/2023. Theo Newsweek, các lô sản phẩm cụ thể trên các thùng carton bị thu hồi có mã UPC là 0 8768400100 4, trong khi trên các túi có mã đó là 87684 00409 00.

Đây là loại nước trái cây đã được bán khá nhiều ở Việt Nam, trong các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc online. Thật không khó để có thể tìm mua loại nước uống này tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay trên các trang mua sắm thương mại điện tử. Vì vậy, nhằm đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng cần lưu ý kĩ về mã kí hiệu của lô hàng, chỉ có loại nước hoa quả đóng gói trong thời gian này bị ảnh hưởng. 

 Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang