Năm 2013 sẽ kiểm toán 4 ngân hàng và 24 doanh nghiệp lớn

author 07:34 24/12/2012

(VietQ.vn) - 4 ngân hàng hàng đầu Việt Nam và 24 doanh nghiệp là các tập đoàn, tổng công ty... sẽ lần lượt được kiểm toán trong năm 2013 theo danh sách Kiểm toán Nhà nước vừa công bố.

Năm 2013, Kiểm toán Nhà nước đặt trọng tâm vào công tác quản lý và sử dụng tài nguyên đất đai, bất động sản, phát triển nhà và đô thị, khai thác kinh doanh tài nguyên khoáng sản. Tăng cường kiểm toán các đối tượng liên quan đến tái cơ cấu kinh tế, đặc biệt là các dự án, công trình liên quan tái cấu trúc đầu tư công.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam sẽ được kiểm toán năm 2013. Ảnh: Minh họa
Tập đoàn Dệt may Việt Nam sẽ được kiểm toán năm 2013. Ảnh minh họa

Tập trung kiểm toán các tập đoàn kinh tế, các ngân hàng thương mại để phục vụ cho tái cơ cấu kinh tế. Thực hiện kiểm toán cuốn chiếu tất cả các tập đoàn, ngân hàng thương mại trong giai đoạn từ 2013 - 2015 để cung cấp thông tin cho hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước và các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Với các doanh nghiệp Nhà nước và tổ chức tài chính - ngân hàng, năm 2013 sẽ kiểm toán 28 đơn vị, giảm so với 34 đầu mối được thực hiện kiểm toán năm 2012.

Trong đó, với các ngân hàng, kiểm toán 4 đơn vị gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Cùng với nhiều tập đoàn lớn, Tập đoàn Than và Khoáng sản sẽ được kiểm toán 2013
Cùng với nhiều tập đoàn lớn, Tập đoàn Than và Khoáng sản sẽ được kiểm toán 2013

Với các doanh nghiệp Nhà nước, kiểm toán 24 đơn vị bao gồm 6 tập đoàn và 18 tổng công ty. Trong đó, có một số đơn vị như Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Tập đoàn Dầu khi Việt Nam (PVN), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam (VRG), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị, Tổng công ty địa ốc Sài Gòn...

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang