Năm 2020: Ford Escape sẽ được lắp ráp và bán tại thị trường Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:53 28/10/2019

(VietQ.vn) - Theo đại diện Ford Việt Nam cho biết, vào năm 2020, mẫu SUV Ford Escape hạng trung 5 chỗ ngồi sẽ được lắp ráp trong nước và ra mắt người tiêu dùng Việt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới khách hàng phiên bản concept của mẫu SUV Escape.

nam-2020-ford-escape-se-duoc-lap-rap-va-ban-tai-thi-truong-viet-nam

Ford Escape sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2020. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước trong năm 2020. Đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang huyền thoại SUV Ford Escape trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam sau hơn 5 năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc.

Tuy cho biết chắc chắn Escape sẽ được lắp ráp tại Việt Nam nhưng về thời gian cụ thể, giá bán chi tiết lại không được đại diện Ford chia sẻ.

Theo BNEWS/TTXVN, qua quan sát, mẫu concept SUV Escape trưng bày ở VMS 2019 sở hữu ngoại hình bề thế và được trẻ hóa khá nhiều so với bản tiền nhiệm. Xe có thiết kế hiện đại và khá trau chuốt với nhiều đường nét bo tròn, điều này có thể nói là hoàn toàn lột xác so với thế hệ trước đó.

nam-2020-ford-escape-se-duoc-lap-rap-va-ban-tai-thi-truong-viet-nam
 
nam-2020-ford-escape-se-duoc-lap-rap-va-ban-tai-thi-truong-viet-nam

 Xe có thiết kế hiện đại với nhiều đường nét bo tròn. Ảnh: Báo Giao Thông

Ở phía trước, Ford Escape tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đan xen bởi các thanh ngang mạ chrome. Cụm đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, đèn sương mù cũng công nghệ LED.

Ở phía sau, đuôi xe có thiết kế tương tự "đàn anh" xe sang Explorer và cụm đèn LED lớn. Xe được trang bị la zăng đa chấu dạng hợp kim, kích thước 18 inch, đi kèm ống xả đôi thể thao.

Về nội thất, xe ở hữu không gian nội thất rộng rãi cùng màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, tích hợp ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa 2 vùng độc lập, cần số của xe là dạng núm xoay...

nam-2020-ford-escape-se-duoc-lap-rap-va-ban-tai-thi-truong-viet-nam
 
nam-2020-ford-escape-se-duoc-lap-rap-va-ban-tai-thi-truong-viet-nam

Một số hình ảnh nội thất của xe. Ảnh: Zing

Ford Escape thuộc phân khúc C, do đó khi được giới thiệu ra thị trường Việt, chắc chắn sẽ khuấy động phân khúc crossover đang ngày càng nóng lên. Mãu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, hay Honda CR-V, BNEWS/TTXVN thông tin.

Thông tin Zing đăng tải, chiếc Escape tại VMS 2019 chỉ là bản trưng bày, chủ yếu để thăm dò thị hiếu của khách hàng, chưa được cụ thể hóa cho thị trường Việt Nam. Tại Mỹ, Ford Escape thế hệ mới có 5 phiên bản với những tùy chọn động cơ như EcoBoost 2.0, EcoBoost 1.5 và động cơ hybrid 2.5. Dự kiến, Escape lắp ráp trong nước sẽ được bán ra từ năm 2020.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang