Năm 2022, Hà Nội tiếp tục thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung kích cầu tiêu dùng, du lịch

author 06:43 30/03/2022

(VietQ.vn) - Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại, nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội,…, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2022 về việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2022.   

Chương trình phát động sự kiện Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Chương trình Khuyến mại tập trung Tp Hà Nội năm 2021 tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm 

Lễ khai mạc Chương trình dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 đến 22/04/2022. Ngay sau Lễ Khai mạc là Khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh – Kết nối Xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” nhằm đưa các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch tới người tiêu dùng, tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa. 

Trong tháng 4/2022 dự kiến diễn ra “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022” nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt để tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa. 

Trong tháng 5/2022, chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 – 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn Thành phố. Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn Thành phố. 

Trong tháng 07/2022, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ 01/07 đến 05/07/2022, với sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ cùng 10 khu trưng bày dành cho các sản phẩm. Các chương trình khuyến mại mang tính đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đồng thời giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trong mọi lĩnh vực giới thiệu sản phẩm chất lượng, giá cả ưu đãi đến với người tiêu dùng Thủ đô. 

Trong tháng 11/2022, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp. 

Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022, Sự kiện “Hà Nội – Online xuống phố” là sự kiện đặc biệt gắn với ngày BlackFriday nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô... Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/11 – 27/11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu. 

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 đã có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn Thành phố. 

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2021 với mức giảm từ 30% đến 70%. 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép: kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn Thành phố. 

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2021 với mức giảm từ 30% đến 70%. 

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang