Nam ca sĩ Châu Việt Cường lần đầu hé lộ chuyện bị bố bỏ rơi từ khi chưa chào đời

author 07:18 04/11/2017

(VietQ.vn) - “Tôi nghe nói bố tôi đã qua đời nhưng tôi chưa có dịp được về tìm hiểu thực hư, bởi tôi vẫn còn rất giận ông vì đã bỏ mẹ con tôi”, - nam ca sĩ Châu Việt Cường chia sẻ đầy xót xa.

Bố bỏ rơi từ khi còn trong bụng mẹ

Ca sĩ Nguyễn Việt Cường (nghệ danh Châu Việt Cường, SN 1984) xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, mẹ là diễn viên múa ở Thanh Hóa. Trước đây, cộng đồng mạng cũng như nhiều khán giả biết đến anh qua chất giọng khàn khàn được ví giống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng phải đến khi anh cho ra mắt album Vol 1 “Bạc trắng tình đời” với các ca khúc: Tình nhạt phai; Bạc trắng tình đời; Nước mắt chảy thành sông; Liều thuốc yêu... thì tên tuổi của anh mới thực sự được nhiều người biết đến.

 Nam ca sỹ Châu Việt Cường

Sau hơn 6 năm được cộng đồng mạng và khán giả biết đến mình, mới đây Châu Việt Cường cũng đã có những trải lòng với phóng viên Chất lượng Việt Nam về những thăng trầm trong cuộc sống mà anh đã phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. Giọng ca “Bạc trắng tình đời” tâm sự: “Tôi sinh ra ở vùng quê Thanh Hóa nơi có mẹ luôn dang rộng vòng tay mỗi khi tôi vấp ngã, chán trường và sau đó tôi ra Hà Nội lập nghiệp, sinh sống. Tôi có một may mắn là được sống trong cái nôi nghệ thuật từ nhỏ bởi mẹ tôi là một diễn viên múa”. Anh chia sẻ dù đã trả lời rất nhiều báo chí về con đường, sự nghiệp ca hát của mình thế nhưng anh ít khi nói về gia đình của mình. Bởi nơi đó khiến anh cảm thấy đau lòng mỗi khi nhắc nhớ.

Ca sĩ Châu Việt Cường kể lại: “Tôi sinh ra không được sống như những đứa trẻ khác vì tôi không có bố bên cạnh. Bố tôi, ông ấy đã bỏ mẹ con tôi từ lúc tôi còn trong bụng mẹ để đi theo người đàn bà khác. Và từ lúc đó tôi cũng không bao giờ nhắc đến từ “bố” trước mặt mẹ vì sợ bà sẽ buồn”. Vì sinh sống ở quê không chịu được ánh mắt của mọi người nhìn mình thương hại, anh đã tạm xa mẹ lên Hà Nội sinh sống và đi làm đủ thứ. Năm 14 tuổi, anh phiêu bạt nơi xứ người, 8 năm trong Sài Gòn anh đã trải qua rất nhiều công việc thậm chí bưng bê, làm thuê cho người khác. Có những lúc lên tận Đắk Lắk làm cà phê rất vất vả, làm một tháng trời khi ấy anh được trả công là 300.000đ/tháng. Cuộc sống cứ long đong lận đận, rồi anh quay về Bình Dương.

Tại đây có một quán hát cho nhau nghe, khi đó Châu Việt Cường đã lên hát chơi chơi. Vì thấy anh có giọng hát hay nên chủ quán đã mời anh đến hát và trả cát-xê cho anh 20.000đ/tối. Vì bỗng dưng có thêm thu nhập anh đã đồng ý ngay, số tiền đầu tiên anh kiếm được anh đã dùng để mua chiếc xe đạp mini thuở ấy trị giá 80.000đ để lấy phương tiện đi hát, bản thân anh khi ấy cũng chỉ nghĩ hát chỉ là để vui chứ không nghĩ sẽ theo nghề. Rồi một lần anh về quê Thanh Hóa, đi xem đoàn biểu diễn nghệ thuật từ TP.Hồ Chí Minh về, anh cũng lên hát giao lưu và họ ngạc nhiên khi thấy anh có giọng hát “thiên phú”, họ đã mời anh cùng ra nhập đoàn và cát-xê một tháng anh nhận được là 600.000đ. Hành trang của anh khi ấy chỉ là hai bộ quần áo đi diễn, một chiếc hòm sắt và một đôi giày, một đôi dép. Càng đi diễn, anh càng có nhiều kinh nghiệm và được khán giả biết đến nhiều hơn. Không chỉ diễn riêng cho đoàn mà anh đã nhận, anh còn được mời đi hát riêng, chạy show. Thời điểm đó nhận được vài chục nghìn, đến trăm nghìn tiền cát-xê là anh cảm thấy mừng lắm. 

Tự đi lên bằng chính đôi chân của mình

Sau những lần đi diễn, ca sĩ Châu Việt Cường gặp được người mà anh coi là ân nhân đã đưa anh quay trở lại Hà Nội để học tập thanh nhạc cho bài bản. Sau đó, anh tiếp tục đi diễn ở hội chợ, đám cưới, phòng trà...

Dù khó khăn vất vả là thế nhưng được đứng trên sân khấu, giọng ca “Tình nhạt phai” cảm thấy mình được sống thật với con người của mình: “Tôi được khán giả biết đến từ album “Bạc trắng tình đời” khi đó làm đĩa ra chỉ mong bán lấy tiền lo trang trải cuộc sống chứ không hề biết mình lại nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Có những đêm đi hát chỉ được vài trăm mà tiền bán đĩa thu cả 5 triệu”. Trong con đường sự nghiệp của mình, nam ca sĩ cho hay anh luôn cảm kích khi nhận được sự giúp đỡ từ những người lạ, chính họ cũng đã phần nào giúp anh có một chỗ đứng trong lòng bạn trẻ yêu nhạc.

“Là con trai duy nhất trong nhà, tôi muốn mình tự lập để mẹ yên tâm nên làm gì tôi cũng là người tự quyết tôi mong mẹ sẽ luôn tự hào về đứa con trai chưa một lần được nhìn thấy mặt bố là tôi”, nam ca sĩ trải lòng.

Khoảng 10 năm trước, mọi người vẫn luôn thắc mắc vì sao Châu Việt Cường hát hay mà lại không nổi tiếng, về sau anh mới nghiệm ra mình không nổi là bởi ngoại hình xấu. Vì thế, nhờ một người quen tài trợ anh đã được phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa lại gương mặt xấu xí của mình. Là người của công chúng, ca sĩ Châu Việt Cường cho hay anh cũng từng gặp phải rất nhiều scandal và anh cho biết điều đó là không thể tránh khỏi: “Ngay cả những người nổi tiếng như anh Đàm Vĩnh Hưng cũng có chuyện riêng tư, vậy thì bản thân tôi cũng vậy. Nếu những scandal về tôi là thật thì khán giả sẽ ghét tôi chứ không yêu thương tôi nhiều như vậy và cho đến bây giờ tôi vẫn nhận được sự ủng hộ nồng hậu của khán giả. Tôi luôn tự hứa phải sống thật với con người mình thì sẽ được yêu thương”.

Sinh ra đã chịu thiệt thòi không được sống trong vòng tay yêu thương đủ đầy của cả cha và mẹ, Châu Việt Cường ngậm ngùi: “Tôi nghe nói bố tôi đã qua đời nhưng tôi vẫn chưa thu xếp được thời gian để đi tìm hiểu thực hư. Bởi một phần tôi vẫn còn rất giận ông đã bỏ mẹ con tôi từ nhỏ”. Vừa qua, nam ca sĩ Châu Việt Cường cùng với danh hài Bảo Chung tham gia phim ca nhạc hài có tựa đề “Phong cách người chơi” với thông điệp nhắn nhủ đến những “dân chơi” rằng đồng tiền chỉ là phương tiện chứ cuộc sống điều quan trọng nhất vẫn là cái tình.

 Liveshow 10 năm ca hát của nam ca sỹ

Tháng 7 vừa qua, ca sĩ Châu Việt Cường đã tự tổ chức đêm Liveshow riêng kỷ niệm 10 năm ca hát của mình, cùng với những người bạn đồng nghiệp. Đêm nhạc đã có sự góp mặt của Nghệ sỹ Nhân dân Trần Nhượng, cùng 2 bầu show Quý Ngọc, người em kết nghĩa của ca sĩ Ngọc Sơn, không quản ngại đường xá xa xôi, bay từ bên mỹ về dự liveshow Châu Việt Cường, Quý Ngọc đã tặng 1 lẵng hoa, kèm theo phong bì 20 triệu đồng làm quà cho ca sĩ của bản hit “Bạc trắng tình đời này”. Đồng thời, có mặt tại đêm diễn ý nghĩa này, là đại diện của nhà tổ chức sự kiện Đinh Quang Hưng - Công ty HZC, Công ty tổ chức sự kiện Hoàng Tuyết và những người anh em bạn bè thân thiết, như võ sư Dương Đường từ Thái Bình đến tham dự liveshow chúc mừng cho sự nghiệp 10 nam ca hát của Châu Việt Cường. Liveshow riêng kỷ niệm 10 năm ca hát đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, Châu Việt Cường xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các quý vị khán giả, cùng các anh chị em bạn bè thân thương đã yêu mến và đến ủng hộ, cổ vũ cho đêm liveshow của nam ca sĩ thành công rực rỡ. Chính nhờ có tình cảm của quý khán giả mới tạo thành 1 cái tên Châu Việt Cường của ngày hôm nay.

Mạnh Nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang