Tin mới vợ chồng ca sỹ Thu Minh bị kiện: Đàm phán đi vào ngõ cụt

authorLan Ninh 19:33 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tin mới nhất vụ vợ chồng ca sỹ Thu Minh bị kiện: Tại buổi làm việc ngày 5/9 giữa công ty Global Hôm và Gia Hân vẫn đi vào ngõ cụt.

Trao đổi với báo An ninh tiền tệ, đại diện Công ty Gia Hân – ông Nguyễn Hữu Ngọc cho biết: Lý do buổi làm việc ngày 5/9 bất thành là do phía Global Home thay đổi các thỏa thuận vào phút chót mà không có thông báo trước.

“Trong các thay đổi đó có những yêu cầu thể hiện sự thiếu bình đẳng - cách mà Global lâu nay vẫn sử dụng khi đang nắm giữ tiền" – ông Ngọc nhấn mạnh.

Công ty Gia Hân lại tố công ty chồng ca sĩ Thu Minh lật lọng. Ảnh minh họa

 

Cụ thể, trước đó hai bên đã thỏa thuận: trước mắt phía Global đồng ý thanh toán khoảng 60% trên tổng số tiền, tương đương với các sản phẩm công ty Gia Hân đã giao cho Công ty Global Home trong thời gian từ tháng 4 - 10/2015 nhưng đến nay phía Công ty Global Home vẫn chưa thanh toán.

Khoản nợ thứ hai tương ứng với số hàng hóa đang nằm trong kho của Công ty TNHH Gia Hân mà Công ty Global Home không nhận hàng (Global cho rằng không đúng quy cách kỹ thuật còn Gia Hân khẳng định đã được đại diện Global kiểm định chất lượng đạt yêu cầu) thì thỏa thuận là Gia Hân tự xử lý.

Theo ông Ngọc, lý do để phía Gia Hân chấp nhận phương án giải quyết  này xuất phát từ quyền lợi hợp pháp của gần 200 công nhân của Gia Hân cần được chi trả những khoản tiền thù lao chính đáng mà họ chưa được nhận vì đã và đang phải gánh chịu rủi ro cùng với Gia Hân do việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán của Global Home không được thực hiện đúng theo cam kết.

Kế hoạch cho cuộc sống 'người rừng' của nghi can thảm án Lào Cai(VietQ.vn) - Nghi can thảm án Lào Cai đã mang nhiều vật dụng sinh hoạt vào hang sâu để làm nhà quyết tâm làm 'người rừng'

Ngoài ra, Gia Hân đồng ý có buổi làm việc này còn vì mong muốn tránh rủi ro cho Global Home và các doanh nghiệp gỗ đối tác khi có sự can thiệp của pháp luật và dư luận cũng như truyền thông.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc ngày 5/9, Global Home đã đưa ra những yêu cầu sai khác hoàn toàn với thỏa thuận ban đầu nên Gia Hân không chấp nhận. Cụ thể là, Global Home không đồng ý thanh toán theo thoả thuận mà đề nghị chia làm 4 đợt với số tiền khác và đợt cuối cùng là thanh toán bằng tiền mặt.

Phía Global Home còn soạn thảo trước bức thư “xin lỗi” với nội dung bằng tiếng Anh, đề nghị đại diện công ty Gia Hân (và ông Nguyễn Hữu Ngọc cùng anh Nguyễn Tuấn Anh Hào – người tung clip tố cáo Global trên FB) ký vào.

“Ngay tại thời điểm đó và cho đến thời điểm hiện tại, Gia Hân khẳng định không đồng ý ký bức thư nêu trên và/hoặc bất cứ văn bản nào với nội dung tương tự do Global Home soạn thảo. Chúng tôi khẳng định ngay sau khi vụ việc được giải quyết chúng tôi sẵn sàng có thông cáo báo chí thậm chí tham gia họp báo để thông tin đến truyền thông về việc hai công ty Global Home và Gia Hân đã giải quyết xong vụ việc, chứ tôi có làm gì sai mà bắt tôi xin ” – ông Ngọc bức xúc nói

Ông Ngọc khẳng định: Gia Hân luôn sẵn sàng có những buổi làm việc tiếp theo trên tinh thần thiện chí, thương lượng giữa các bên theo tập quán thương mại quốc tế cũng như bình đẳng theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó báo Dân Trí đăng tải, chiều ngày 24/8, Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) đã tổ chức họp báo để chia sẻ các thông tin sau vụ lùm xùm giữa Công ty của chồng ca sĩ Thu Minh và một số công ty gỗ.

Buổi họp báo thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp gỗ Việt Nam, các luật sư và hàng chục phóng viên. Ông Otto - chồng ca sĩ Thu Minh mặc dù xuất hiện nhưng ông Otto đã không tham gia đối chất với các doanh nghiệp.

Theo báo Tuổi Trẻ, cũng trong buổi họp báo, về nội dung làm việc, ông Otto có đưa ra một số bằng chứng của các doanh nghiệp gỗ khẳng định uy tín làm việc của Global Home ở VN.

Khi đại diện Hawa đưa ra các trường hợp doanh nghiệp gỗ VN kêu cứu vì khoản nợ của Global Home, đại diện Global Home nói rằng có bằng chứng về các giao dịch và ông Otto sẽ gặp các công ty để thỏa thuận giải quyết số công nợ với các công ty, trong đó có Công ty Gia Hân, Công ty Cửu Long và Công ty Vinafor ở Đà Nẵng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang