Nam Định triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

author 05:56 06/07/2022

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định vừa triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 tới các doanh nghiệp trong tỉnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia thường niên là Giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ ký trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động chất lượng, tính cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, đồng thời có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Với mục đích và ý nghĩa như trên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày tổ chức, doanh nghiệp nộp đơn đăng ký và hồ sơ tham dự.

Trong đợt triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2022 lần này, Sở Xây dựng tỉnh Nam Định cũng đã nhận được văn bản của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị phối hợp triển khai tới các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng có nhu cầu đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. 

Theo đó, Sở Xây dựng cho biết, các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 làm hồ sơ đăng kí và nộp về Sở Xây dựng.

Nam Định triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2022. Ảnh minh họa 

Được biết năm 2020 tỉnh Nam Định có 2 doanh nghiệp vinh dự được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đó là Công ty TNHH Một thành viên Minh Dương và Công ty CP Dược Nam Hà (NAMHAPHARMA) đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia khi thực hiện đầy đủ hệ thống 7 nhóm tiêu chí gồm: vai trò lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Đây là những doanh nghiệp đã có nỗ lực đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, với mục tiêu trọng tâm là hướng đến nâng cao năng suất, chất lượng và sự cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; tăng hiệu quả kinh doanh và thu nhập cho người lao động bằng đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị; áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý tiên tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với NAMHAPHARMA - doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc, hóa chất, dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, mỹ phẩm và trang thiết bị dụng cụ y tế, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ là một sự ghi nhận mà còn là sự động viên khuyến khích rất lớn cho Công ty trong nỗ lực suốt hơn 50 năm qua.

Với tiêu chí “Chất lượng, hiệu quả” là kim chỉ nam trong đường lối hoạt động, NAMHAPHARMA đã vươn lên, đứng trong “top” những công ty dược phẩm có doanh số sản xuất cao nhất tại Việt Nam.

Để đạt được kết quả này, NAMHAPHARMA không ngừng đầu tư, đổi mới thiết bị công nghệ sản xuất, áp dụng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dựa trên các chuẩn mực quốc tế. Công ty triển khai các tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP), Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc (GLP), Thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP).

Công ty CP Dược Nam Hà (NAMHAPHARMA) đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 

Tiếp theo là Công ty TNHH Minh Dương. Đơn vị này đã quyết định tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020. Để đạt được thành quả này, công ty đã không ngừng phấn đấu hoàn thiện khâu quản trị nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Hiện tại, Minh Dương là một trong các công ty hàng đầu về sản xuất chế biến nông sản sấy với các sản phẩm ngô tươi sấy, khoai lang sấy, khoai tây sấy, chuối sấy… đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, giá thành hợp lý. Minh Dương cũng là đơn vị duy nhất được cấp phép sản xuất nông sản sấy trên địa bàn tỉnh, khai sinh ra sản phẩm ngô nếp tươi sấy độc đáo rất được ưa chuộng.

Ngoài ra để nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, HACCP Codex và hệ thống bảo quản trữ đông hiện đại không sử dụng tới chất bảo quản.

Với công nghệ sấy chân không công suất 4-5 tấn/ngày, các sản phẩm ngô, khoai tây, mít, chuối… của Minh Dương luôn giữ nguyên được hương vị, màu sắc, độ thơm ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng có sẵn trong củ, quả tươi tự nhiên.

Đặc biệt công ty còn tham gia dự án “Ứng dụng công nghệ mới trong trồng, bảo quản, chế biến khoai tây thương phẩm trong mô hình liên kết chuỗi giá trị sản xuất khoai tây tại Nam Định” của Bộ Khoa học và Công nghệ, Minh Dương đã sản xuất thành công các sản phẩm chế biến từ khoai tây vị tự nhiên như khoai tây lắc vị phô mai, khoai tây sấy và được tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị lớn như: Vinmart+, Circle K và các nhà phân phối.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang