Nam giới chạy xe tỉ lệ bị thương cao gấp ba lần so với nữ giới

author 18:01 19/11/2015

(VietQ.vn) - Theo một cuộc nghiên cứu của Viện đại học British Columbia cho biết, trong số những người bị thương phải nhập viện do chạy xe có tới 76% là nam giới. Nam giới chạy xe bị thương phải nhập viện có thể cao gấp 3 lần so với nữ giới.

 Nam giới chạy xe tỉ lệ bị thương cao gấp ba lần so với nữ giới

Nam giới  chạy xe thường gặp chấn thương hơn nữ giới

Theo MetroNews đưa tin, Hazel Anderson rất thích đi xe đạp, lâu nay cô luôn có thói quen đạp xe đi dạo phố, nhưng trên đường cô luôn bị cánh nam giới phóng xe nhanh vượt qua.

Do vậy, khi một cuộc điều tra mới cho thấy nữ giới chạy xe thường chú ý an toàn hơn nam giới, Hazel Anderson không hề cảm thấy bất ngờ trước kết quả điều tra này.

Nghiên cứu này được các chuyên gia nghiên cứu của Viện đại học British Columbia liên kết tiến hành, đồng thời đăng trên tạp chí y học BMJ. Điều tra phát hiện, nam giới chạy xe có khả năng phải nhập viện do bị thương cao gấp 3 lần so với nữ giới.

Chuyên gia nghiên cứu đã phân tích 3690 bệnh nhân nam ở Canada phải nhập viện do chạy xe từ năm 2006 đến năm 2011, họ đã nghĩ đến một số nhân tố liên quan như tuổi tác, tỉ lệ người chạy xe và quy định đội mũ bảo hiểm. Điều tra phát hiện, trên 75% người nhập viện do chạy xe trong thời gian đó là nam giới.

Tác giả của bài báo cáo cho biết, đối với tất cả nguyên nhân bị thương, sự khác biệt về giới tính là dễ giải thích nhất.

Nghiên cứu này cho thấy nữ giới chạy xe ít có hành vi mạo hiểm. Ngoài ra còn cho thấy, nữ giới thích đi tàu chậm và luôn chú ý chạy đúng làn đường hơn nam giới.

Hazel Anderson nói, cách phán đoán nguy hiểm của nữ giới khác với nam giới, họ thường thận trọng hơn rất nhiều.

Có một số nghiên cứu tương tự điều tra thói quen chạy xe của mọi người. Nghiên cứu phát hiện, tỉ lệ tài xế nữ bị thương và tử vong do tai nạn xe cộ là tương đối thấp.

Do vậy các chuyên gia khuyến cáo, khi sử dụng các phương tiện giao thông, mọi người nên tuân thủ đúng luật lệ giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, luôn phải giữ khoảng cách an toàn, đi đúng làn đường,... Có như vậy mới bảo đảm được tính mạng của chúng ta.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang