Nâng cao chất lượng cuộc sống với công nghệ kháng khuẩn theo tiêu chuẩn ISO 22196

author 09:39 26/02/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Nhật Bản (JISC) thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI - Ministry of Economy, Trade and Industry) tổ chức hội thảo trực tuyến về công nghệ kháng khuẩn theo tiêu chuẩn ISO 22196.

Hiện nay, kháng khuẩn đang là xu thế mới trong công nghệ sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc kiểm tra, đánh giá hoạt tính kháng khuẩn là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các sản phẩm công bố đặc tính là sản phẩm kháng khuẩn. Đặc biệt trong thời gian qua, công nghệ này được ứng dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm có hoạt tính kháng khuẩn cao trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, xây dựng, văn phòng, sản phẩm gia dụng,...

 Đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục tham dự Hội thảo trực tuyến về công nghệ kháng khuẩn theo tiêu chuẩn ISO 22196. 

Tại Hội thảo, các Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Phòng thử nghiệm JFRL (Japan Food Research Laboratories) và Hiệp Hội Công nghệ Công nghiệp cho Vật liệu kháng khuẩn (SIAA- Society of Industrial Technology for Antimicrobial Articles) đã chia sẻ kiến thức về vật liệu kháng khuẩn, các quy định về quản lý, quy định về kiểm tra kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 22196.

Tham gia Hội thảo về phía Việt Nam có các đại diện của Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Tiêu chuẩn, Quatest 1, Quatest 3, Quacert, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và Viện Vật liệu Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng.

Chia sẻ tại Hội thảo, các chuyên gia đã đánh giá tốt năng lực phòng thử nghiệm của Tổng cục trong việc thực hiện đầy đủ, thành thục và chuẩn xác các thao tác thử nghiệm, quy trình phân tích và diễn giải kết quả đặc biệt phương pháp thử nghiệm hoạt tính kháng khuẩn theo ISO 22196:2011 cho các vật liệu nhựa, vật liệu không có lỗ, khe và không thấm nước…

Sẽ kiểm tra hơn 500 cơ sở kinh doanh thương mại điện tử và ứng dụng số(VietQ.vn) - Trong năm 2021, Cục QLTT Hà Nội sẽ kiểm tra 538 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh các nhóm hàng, lĩnh vực trọng điểm như thuốc lá, khí hóa lỏng, rượu, thực phẩm và hoạt động thương mại điện tử hoặc sử dụng ứng dụng số để hoạt động kinh doanh.

 Thu Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang