Kinh nghiệm nâng cao chất lượng phục vụ nhờ công cụ 5S tại bệnh viện quốc tế Minh Anh

author 11:17 29/09/2019

(VietQ.vn) - Áp dụng 5S tại bệnh viện quốc tế Minh Anh mọi thứ luôn sẵn sàng, môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng và tin tưởng.

Một nghiên cứu được thực hiện tại một số bệnh viện trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc áp dụng 5S làm tăng diện tích lưu trữ thêm 10%, đồng thời giảm thời gian tìm kiếm tài liệu xuống 20%.

Khi thực hiện đúng 5S, nhân viên y tế góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chi phí khám, điều trị của bệnh nhân hợp lý hơn, thời gian điều trị có thể ngắn hơn, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Đồng thời tiết kiệm được sức lực cho nhân viên y tế. Giúp họ sau giờ làm việc vẫn còn sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái để tham gia các hoạt động giải trí, chăm sóc gia đình.

Tại bệnh viện quốc tế Minh Anh, áp dụng 5S bắt đầu bằng việc sàng lọc: Khu vực làm việc đã được đánh dấu rõ ràng, mọi vật không có giá trị sử dụng phải được loại bỏ; Bước thứ hai là sắp xếp: Đúng qui định: thí dụ, thuốc gây nghiện, hướng tâm thần, thuốc có điều kiện bảo quản đặc biệt; Ngăn nắp: thuốc sắp xếp gọn theo nhóm (tiêm, uống, đặt, dùng ngoài), đồ đạc để đúng chỗ, đúng nơi; Trật tự: tên thuốc mỗi nhóm theo thứ tự ABC.v.v...; Tiện lợi: chính xác, dễ nhớ, dễ thấy, dễ lấy; Mỹ quan: sạch, đẹp, thông thoáng. Có biện pháp chống nhầm lẫn thuốc.

Tiếp theo là sạch sẽ, giữ gìn mọi thứ luôn sạch sẽ, gọn gàng đúng qui định. Kế đến là săn sóc: Thiết lập một chương trình để duy trì việc thực hiện thường xuyên và có ý thức 3S trên; Tổ chức việc thi đua và đánh giá kết quả thực hiện giữa các đơn vị để giữ vững và làm tăng sự quan tâm của nhiều người về 5S.

Và cuối cùng là sẵn sàng: Thực hiện tốt, thường xuyên, có kỷ luật và tự giác 4S trên.

Không chỉ tập huấn 5S và đưa ra các quy trình, thời gian áp dụng, thời gian kiểm tra, đánh giá, đơn vị 5S của Bệnh viện quốc tế Minh Anh còn  đến trực tiếp các đơn vị khoa, phòng để tìm hiểu, phân tích và đưa ra các hoạt động 5S cụ thể cho từng đơn vị.

Cùng với đó, việc kiểm tra thực tế và đánh giá dựa trên các bảng điểm, sẽ giúp bệnh viện, các cá nhân, đơn vị nhìn nhận về thực trạng của từng nơi trong buổi giao ban toàn bệnh viện, sẽ  tạo nên thói quen tự giác, duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại nơi làm việc. Tất cả để mọi thứ luôn sẵn sàng, môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho mọi người khi đến với Bệnh viện quốc tế Minh Anh.

An Hạ

Cải thiện chất lượng dịch vụ, hài lòng bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy(VietQ.vn) - Theo đánh giá của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những điển hình áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015 thành công trong lĩnh vực Y tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang