Nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý sản xuất

author 22:27 24/02/2015

(VietQ.vn) - Tin mới từ Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) cho biết, trong các ngày từ 30/3 - 1/4/2015 tại Hà Nội, cơ quan này sẽ tổ chức Đào tạo Nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý sản xuất

Đào tạo Nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý sản xuất. Ảnh: VNPI

Theo VNPI, quản lý sản xuất là một trong các nội dung được các nhà quản trị cấp cao quan tâm và coi đó là một vũ khí cạnh tranh sắc bén. Chiến lược của doanh nghiệp thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc đánh giá hiện trạng, tạo dựng, phát triển các nguồn lực thông qua chức năng sản xuất. Đồng thời, trong quá trình triển khai, thực hiện công việc, các cán bộ quản lý sản xuất gặp không ít khó khăn như:

- Chưa có hoặc chưa nắm rõ quyền tự chủ trong sản xuất;

 - Quá trình điều phối sản xuất còn qua nhiều khâu trung gian, rườm rà;

- Thiếu hoặc chưa xây dựng và áp dụng đầy đủ cơ chế phân chia trách nhiệm, quyền hạn trong công tác quản lý;

- Trình độ, năng lực của cán bộ quản lý sản xuất còn thiếu và yếu.

Khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý sản xuất” được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp đào tạo một đội ngũ cán bộ quản lý có đủ trình độ và năng lực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Mục tiêu khóa học lần này là giúp cán bộ quản lý sản xuất hiểu rõ các nguyên tắc trong công tác tổ chức sản xuấtTrang bị kỹ năng lập kế hoạch và quản lý tiến độ sản xuất trong các nhà máy, phân xưởng, tổ sản xuất...; Cung cấp những kỹ năng tương tác, phối hợp sản xuất giữa nhà máy, phân xưởng, tổ, dây chuyền sản xuất… với các bộ phận chức năng liên quan; Áp dụng các công cụ quản lý sản xuất tiến tiến vào thực tiễn công việc quản lý sản xuất tại doanh nghiệp; Tạo điều kiện để cán bộ quản lý sản xuất tiếp cận, làm quen tiến đến sử dụng thành thạo những phần mềm hiện đại phục vụ cho việc lập kế hoạch các giai đoạn sản xuất.

Thu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang