Năng cao năng suất chất lượng sản phẩm chè huyện Hải Hà-Quảng Ninh

authorHồng Anh 22:05 06/12/2015

(VietQ.vn) - Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa những giống chè mới cho năng suất và chất lượng cao vào trồng và sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giá trị kinh tế và bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm chè, hiện nay huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đang tích cực đưa những giống chè mới cho năng suất và chất lượng cao vào trồng và sản xuất, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, từng bước hình thành vùng sản xuất chè tập trung trên địa bàn huyện này.

Đã có nhiều hộ gia đình thu nhập đạt từ 100 đến 120 triệu đồng/năm nhờ trồng chè năng suất cao.

Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa những giống chè mới cho năng suất và chất lượng cao vào trồng và sản xuất.Nhiều hộ dân ở huyện Hải Hà đưa những giống chè mới cho năng suất và chất lượng cao vào trồng và sản xuất. Mỗi năm thu lợi hàng trăm triệu đồng

Hiện diện tích trồng giống chè mới trên địa bàn huyện đạt gần 500ha trong tổng số 982ha chè trên địa bàn huyện, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã Quảng Long, Quảng Thịnh. Dự tính các giống chè này sau 3- 4 năm tuổi sẽ cho thu hoạch với năng suất từ 18- 20 tấn/ha/năm, tăng gấp 3 lần so với giống chè trung du lá nhỏ. 

Theo ông Nguyễn Tiến Đức - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hải Hà cho biết thêm: “Với quan điểm nâng cao chất lượng cây chè, chúng tôi đang chỉ đạo bà con nhân dân chuyển đổi giống, tập trung thâm canh, thành lập các tổ sản xuất và liên kết với các doanh nghiệp để sản xuất, chế biến chè theo hướng VietGAP để nâng cao giá trị cây chè, tăng thu nhập cho người nông dân”.

Việc chuyển đổi giống chè và xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao là rất cần thiết, đây được coi là hướng đi đảm bảo cho sự phát triển bền vững đối với cây chè ở Hải Hà. Trong thời gian tới, huyện Hải Hà tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, hỗ trợ đưa các giống chè mới có năng suất cao vào trồng để thay thế dần các giống chè cũ, đồng thời đầu tư thêm các trang thiết bị, dây truyền chế biến hiện đại nhằm giảm bớt sức lao động cho người nông dân và ổn định về năng suất, chất lượng cây chè, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, đồng thời khẳng định thương hiệu chè Hải Hà trên thị trường trong và ngoài tỉnh cũng như xuất khẩu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang