Nắng nóng bất thường, người Hà Nội hóa 'ninja'

author 19:22 17/03/2015

(VietQ.vn) - Khu vực Hà Nội ngày hôm nay trời nắng nóng, thời điểm nhiệt độ cao nhất lên tới 30 độ C.Đ ến trưa, nắng nóng khiến nhiều người dân phải mặc những bộ quần áo chống nắng kín mít để đi làm, đi học,....

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, trưa nay (17/3) nhiệt độ tăng mạnh, trời nắng nóng khiến nhiều người dân ở Thủ đô phải khoác lên người những bộ áo chống nắng khi đi trên đường. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng Hà Nội sẽ tiếp tục diễn ra, thời điểm nhiệt độ cao nhất lên tới 30 độ C. Sau những ngày mưa phùn khó chịu thì thời tiết ở Thủ đô đã chuyển sang nóng. 

Nhiều người dân bắt đầu phải mặc những bộ quần áo của mùa hè.

Nhiều người dân bắt đầu phải mặc những bộ quần áo của mùa hè vì nắng nóng bất thường. Ảnh: Tiền Phong

Đến trưa, nắng nóng khiến nhiều người dân phải "diện" những bộ quần áo chống nắng từ nhà để đi làm, đi học,...Khẩu trang, kính, áo chống nắng là những thứ mà người dân chống lại với nắng nóng. Khói từ các phương tiện tham gia giao thông, và bụi làm nhiều người cảm thấy khó chịu.

Trước đó, cuối tháng 2, Hà Nội cũng xảy ra nắng nóng bất thường. Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia lý giải nguyên nhân nắng nóng bất thường vào tháng 2, theo tin tức từ báo Dân Việt

“Tuy nhiên vào tháng 2 năm nay, thời tiết hầu như không lạnh, không có đợt rét đậm, rét hại nào mà ngược lại thời tiết lại nóng. Điển hình là vào ngày 24/2, nhiệt độ lên đến gần 30 độ C. Đến ngày hôm nay thời tiết tiếp tục nóng”, ông Hải nói. Ông Hải cho biết, đợt nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 28/2, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 32 độ C.“Cũng có năm vào ngày 8/3, tại  Hà Nội, nhiệt độ lên tới 36 độ C. Đợt nóng hiện nay bất thường, hiếm gặp”, ông Hải nói thêm.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang