Nắng nóng, bệnh nhân ‘bốc điên’ ào ào nhập viện

authorThảo Nguyên 06:42 02/06/2016

(VietQ.vn) - Mới bắt đầu vào mùa nắng nóng nhưng nửa tháng qua, BV tâm thần Trung ương 1 đã quá tải với số bệnh nhân nhập viện tăng 20%.

Theo thông tin từ lãnh đạoBV tâm thần Trung ương 1, bệnh nhân nhập viện chủ yếu ở lứa tuổi lao động, từ 25-40 tuổi với mọi thành phần, từ trí thức đến nông dân, công nhân... Bệnh nhân nhập viện chủ yếu mắc tâm thần phân liệt, động kinh, rối loạn trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn tâm thần do rượu…

Do đặc tính mùa bệnh, vào mùa hè, bệnh nhân tâm thần ở BV này thường tăng hơn mùa đông khoảng 100 giường bệnh, nhưng hiện mới đầu hè mà số giường bệnh đã tăng thêm 50 giường.

Bệnh tâm thần liên quan đến một loạt các điều kiện sức khỏe tâm thần, rối loạn có ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và hành vi. Ví dụ về các bệnh tâm thần bao gồm trầm cảm, rối loạn lo âu, tâm thần phân liệt, rối loạn ăn uống và hành vi gây nghiện.

 Nắng nóng, bệnh nhân ‘bốc điên’ ào ào nhập viện

Nhiều người có mối quan tâm sức khỏe tâm thần. Nhưng một mối quan tâm sức khỏe tâm thần trở thành một căn bệnh tâm thần khi các dấu hiệu và triệu chứng thường xuyên gây ra căng thẳng và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động. Bệnh tâm thần có thể làm cho đau khổ và có thể gây ra vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tại nơi làm việc hoặc trong mối quan hệ. Trong hầu hết trường hợp, triệu chứng bệnh tâm thần có thể được quản lý với sự kết hợp của thuốc và tư vấn tâm lý.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tâm thần, được các bác sĩ cho biết, nó có thể khác nhau, tùy thuộc vào các rối loạn đặc biệt và các yếu tố khác. Triệu chứng bệnh tâm thần có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, suy nghĩ và hành vi. Đôi khi các triệu chứng của rối loạn sức khỏe tâm thần xuất hiện như là vấn đề vật lý. Người bệnh bỗng dưng buồn chán, lo âu hay mất ngủ, mệt mỏi, có ý nghĩ tự tử… cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Quyết định khi một triệu chứng có thể có nghĩa là có một bệnh tâm thần có thể khó khăn. Ví dụ, những gì được xem là một nỗi sợ hãi quá mức - như một nỗi sợ hãi của con nhện hoặc nói trước công chúng, có thể khác nhau từ người sang người. Và trong một số văn hóa và tình huống, hành vi nhất định hoặc những suy nghĩ có thể được coi là bình thường, trong khi ở các văn hóa và các tình huống khác có thể được xem là bất thường.

Các dấu hiệu và triệu chứng có thể là một bệnh tâm thần khi làm cho đau khổ và cản trở khả năng hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Có thể có vấn đề đối phó với căng thẳng, giận dữ hoặc cảm xúc khác. Hoặc có thể cảm thấy khó khăn để xử lý gia đình, công việc hoặc trách nhiệm.

Với một số loại bệnh tâm thần, mặc dù, như tâm thần phân liệt hay rối loạn lưỡng cực, có thể không nhận ra mức độ của các vấn đề. Thay vào đó, nó có thể được các thành viên gia đình hoặc bạn bè những người đầu tiên nhận thức được rằng có bệnh tâm thần.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tâm thần, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tâm thần. Người dân cần hạn chế tối đa việc ra ngoài trời nắng nóng. Vì nắng mệt, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, khó kiềm chế bức xúc, vì vậy, cũng cần tránh bức xúc, tránh bị sang chấn tâm thần.

Những hình ảnh xem xong 'nổi da gà' của Long Nhật(VietQ.vn) - Hình ảnh ca sĩ Long Nhật luôn khiến cho độc giả thấy "nổi da gà" mỗi khi xem, bởi hóa thân của anh trong hình hài phái đẹp khá hoàn hảo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang