Cam kết của nhà quản trị trong việc áp dụng MFCA

authorHòa Lê 05:39 25/03/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng phương pháp quản trị dòng chi phí nguyên vật liệu MFCA sẽ giúp doanh nghiệp giảm lãng phí nguyên vật liệu, nâng cao năng suất chất lượng và phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

MFCA là viết tắt của Material Flow Cost Accounting, là một phương pháp quản lý môi trường (environmental management method) nguyên bản được phát triển tại Đức nhưng đã được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản trở thành một công cụ quản lý cực kỳ hiệu quả trong việc giảm thiểu lãng phí nguyên vật liệu và năng lượng trong quá trình sản xuất, nâng cao năng suất, tăng lợi nhuận, đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững. Từ các công ty lớn với quy mô hàng ngàn nhân viên đến các công ty nhỏ và vừa chỉ vài chục nhân viên tạ đã áp dụng MFCA bởi phương pháp triển khai đơn giản và đặc biệt không yêu cầu đầu tư lớn.

Năng suất chất lượng: Cam kết của nhà quản trị khi áp dụng MFCA

 Trong MFCA, năng lượng được xem như một phần của chi phí dòng chảy nguyên vật liệu. Ảnh minh họa

Trong MFCA, năng lượng được xem như một phần của chi phí dòng chảy nguyên vật liệu. Nhiều tổ chức không nhận thức được đầy đủ chi phí thực tế tổn thất, nguyên do là cách ghi không đầy đủ theo kế toán chi phí truyền thống. Chỉ tiêu này nhằm mục đích cung cấp một công cụ để sử dụng; một quan điểm kế toán tích hợp nhằm giúp giảm thiểu tác động môi trường và chi phí tài chính.

Để áp dụng thành công MFCA đầu tiên cần đến sự cam kết của nhà quản trị. Mỗi dự án cần phải có sự hỗ trợ từ các nhà quản lý để hoàn thành công việc của nó; MFCA không phải là một ngoại lệ. Nhà quản lý nên hiểu giá trị và tính khả thi của MFCA, trong việc đạt được mục tiêu tài chính và môi trường.

Top 3 ô tô mới cứng giá 300 triệu dự báo ‘gây sốt’ năm 2017(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô mới, được ra mắt vào dịp cuối năm 2016; dự báo sẽ “gây sốt” trong năm 2017.

Để thực hiện có hiệu quả, nhà quản lý cần được khuyến khích để có thể dẫn đầu trong việc thực hiện MFCA như: Thành lập một nhóm chuyên môn MFCA, chỉ định vai trò và trách nhiệm, cung cấp nguồn lực, giám sát tiến độ, xem xét kết quả và quyết định về cải thiện các biện pháp, dựa trên các kết quả MFCA. Ngoài ra, MFCA đòi hỏi nhiều bộ phận chuyên môn, có thể cung cấp đa dạng các loại thông tin cần thiết cho phân tích và là điều kiện cần thiết cho sự thành công của MFCA như:

Năng suất chất lượng: Cam kết của nhà quản trị khi áp dụng MFCA

 Năng suất chất lượng của doanh nghiệp sẽ được cải tiến và nâng cao nhờ việc áp dụng MFCA. Ảnh minh họa 

Một cá nhân ở bộ phận sản xuất, hiểu rõ được quá trình sản xuất cũng như dòng vật liệu.

Một cá nhân ở bộ phận môi trường, có chuyên môn kỹ thuật về những tác động liên quan đến quy trình vật liệu, kiểm soát chất lượng, về tác động môi trường, các loại chất thải và quản lý chất thải.

Một cá nhân ở bộ phận kế toán chuyên sâu về kế toán quản trị chi phí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang