Thực trạng việc áp dụng 5S tại công ty Điện lực Bắc Ninh

authorHòa Lê 07:10 10/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Điện lực Bắc Ninh đã đưa 5S vào phục vụ toàn bộ công ty. Việc áp dụng thành công 5S đã giúp công ty cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, vào ngày 4/8/2017, đoàn chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam đã thực hiện đánh giá Thực hành tốt 5S tại Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh).

Nhờ sự đồng thuận và quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo từ Tổng công ty tới ban lãnh đạo công ty, cán bộ nhân viên PC Bắc Ninh đã thực hành, áp dụng công cụ 5S vào trong từng khu vực, hoạt động để từ đó, 5S thực sự đi vào nhận thức và giúp ích, hỗ trợ lại công việc cho từng cán bộ, nhân viên.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Điện lực Bắc Ninh

 Áp dụng thành công 5S giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng

Trước đó, công ty Điện lực Bắc Ninh thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng, lựa chọn và ký hợp đồng với đơn vị tư vấn. Mở lớp tập huấn, đào tạo cho cán bộ, công nhân viên lao động về hệ thống thực hành theo tiêu chuẩn 5S. Xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết và tổ chức phát động thực hiện 5S tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc, xây dựng bảng tiêu chí đánh giá chấm điểm 5S và hướng dẫn đánh giá, chấm điểm hàng tháng.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo chương trình 5S Công ty Điện lực Bắc Ninh: Sau 8 tháng triển khai, chương trình đạt được kết quả bước đầu rất khả quan. Cụ thể, các phòng ban làm việc tại trụ sở Công ty thực hiện xong các bước S1, S2, S3, đang tiếp tục thực hiện bước S4 và S5; các điện lực trực thuộc đang thực hiện các bước S1, S2 và S3. Đơn vị được đánh giá thực hiện chương trình 5S hiệu quả là các phòng: Kỹ thuật, Kế hoạch & Vật tư, Văn phòng Công đoàn...

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Điện lực Bắc Ninh

Sau 8 tháng triển khai 5S, chương trình đạt được kết quả bước đầu rất khả quan 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc do khách đến làm việc và một số cán bộ, công nhân viên lao động trong Công ty chưa khắc phục được thói quen cũ như: vẫn còn tình trạng hút thuốc lá chưa đúng nơi quy định; phương tiện và đồ dùng cá nhân sắp xếp chưa thật gọn gàng; một số khách hàng đến trụ sở Công ty làm việc còn để xe máy, ô tô bừa bãi...

Song, trong đợt đánh giá lần này, chuyên gia đã đánh giá cao tinh thần và ghi nhận kết quả mà PC Bắc Ninh nỗ lực đạt được trong khoảng thời gian 1 năm đưa 5S vào công ty: khu vực văn phòng khang trang, sạch đẹp, thân thiện với người lao động; các file hồ sơ đã được dán nhãn, bố trí ở vị trí thích hợp để dễ thấy, dễ tìm, dễ quản lý; các ví trí được cố định, có dấu hiệu nhận viết, ...

Ngoài ra, lần này các chuyên gia cũng đưa ra các khuyến nghị, tư vấn mang tính chiều sâu nhằm đưa công cụ 5S phục vụ công việc một cách thực chất và hiệu quả nhất, không chỉ mang tính bề nổi gây lãng phí mà còn phải phục vụ công việc đi vào chiều sâu.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang