Năng suất làm việc sụt giảm ở Anh vì nhân viên bỏ bữa trưa

author 16:39 10/01/2015

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây, 2/3 nhân viên làm việc tại Anh thậm chí không có nổi 20 phút để ăn trưa. Chính điều này đã gây ra những tác động tiêu cực lên năng suất làm việc nơi công sở.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một nghiên cứu mới đây tại Anh cho biết, những nhân viên tại các công ty ở Anh hiện nay thậm chí không có đủ thời gian để ăn một bữa trưa thoải mái, chính điều này là nguyên nhân khiến cho năng suất làm việc sụt giảm, nghiên cứu này còn chỉ ra đa số mọi người thậm chí không hề nghỉ trưa ở nơi làm việc.

2/3 số nhân viên trong nghiên cứu cho biết họ không thể dừng công việc để nghỉ trưa trong vòng 20 phút, bởi yêu cầu tối thiểu đối với nhân viên là phải làm việc từ 6 tiếng trở lên. Nghiên cứu này cũng đưa ra con số cụ thể, trong đó  28% số nhân viên cho biết họ thậm chí không hề nghỉ ngơi ở văn phòng trong suốt ngày làm việc.

Chỉ có 29% nhân viên trong nghiên cứu dành ra một tiếng để ăn trưa mỗi ngày trong khi nghiên cứu được tiến hành trên 2000 nhân viên chính thức .Khoảng 1/3 nhân viên ăn trưa ngay tại bàn làm việc của mình , trong khi cứ 10 người được phỏng vấn thì có 4 người cho biết họ thường trả lời email nhận những cuộc gọi mang tính chất công việc trong giờ nghỉ.

Mặc dù 43% nhân viên ý thức được rằng họ đang làm việc quá nhiều, ngay cả trong giờ nghỉ, gần một nửa số nhân viên tham gia vào nghiên cứu trả lời rằng họ hiếm khi rời khỏi văn phòng vào giờ ăn trưa hay tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi hay thư giãn dù họ thừa nhận rằng việc bỏ bữa trưa và không nghỉ ngơi đủ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc vào buổi chiều.

Khoảng 75 % nhân viên Anh phải ăn trưa tại bàn làm việc và nghỉ ngơi không đầy đủ khiến năng suất làm việc sụt giảm

Khoảng 75% nhân viên Anh phải ăn trưa tại bàn làm việc và nghỉ ngơi không đầy đủ khiến năng suất làm việc sụt giảm. Ảnh Telegraph

“Tình trạng này đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng bởi các ông chủ hiện nay không hề khuyến khích nhân viên nghỉ ngơi hợp lý”, Patrick Watt, giám đốc hợp tác tại công ty Bupa cho biết.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà còn có tác động sâu sắc và lâu dài nên khả năng xử lý, cũng như giải quyết công việc. Bởi hơn hết, việc nghỉ ngơi phù hợp là biện pháp tốt nhất giúp cho nhân viên duy trì sự tỉnh táo, tập trung và thể hiện được khả năng làm việc ở mức cao nhất.

Những dự liệu gần đây từ  ứng dụng theo dõi năng suất làm việc DeskTime chuyên  quan sát những thói quen của nhân viên tại văn phòng cho biết những nhân viên có năng suất làm việc cao nhất thường dành 17 phút nghỉ giữa giờ sau mỗi 52 phút làm việc. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này, họ không lên mạng xã hội hay trả lời email.

Theo những dữ liệu từ nghiên cứu,1/4 số nhân viên cảm thấy áp lực trong bữa trưa khi thấy các ông chủ không nghỉ trưa. Một nghiên cứu khác từ nhóm tuyển dụng của Robert Walters chỉ ra rằng cứ trong 5 nhân viên thì có một người không tận dụng hết kỳ nghỉ của họ mà tiếp tục làm việc , nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nguyên nhân chính là do áp lực buộc phải hoàn thành một dự án hay khối lượng công việc quá lớn và liên tục.

Tương tự , website  Glassdoor chỉ ra rằng trung bình có khoảng 77% nhân viên bỏ lỡ 6 ngày nghỉ lễ hàng năm và làm giàu cho công ty 18 tỉ đô mỗi năm từ việc làm thêm ngoài giờ.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang