Việt Nam là nước đầu tiên tổ chức sự kiện về năng suất xanh

author 11:00 13/10/2014

(VietQ.vn) - Ngày 1/10, Hội thảo “Xây dựng xã hội tái chế nguồn tài nguyên thân thiện với môi trường” đã diễn ra tại TP.HCM.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội thảo thu hút khoảng hơn 70 doanh nghiệp trong nước và Đài Loan về  lĩnh vực tái chế và môi trường.

Đây là hoạt động nhằm mục đích giới thiệu phương pháp, công nghệ và kinh nghiệm tái chế nguồn tài nguyên cho phía doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đó, các chuyên gia phía Đài Loan đã chia sẻ kinh nghiệm về nhiều vấn đề như: quản lý chất thải và tái chế; công nghệ xử lý rác thải điện tử ; công nghệ xử lý chất thải nhựa…

Được biết, từ khi mô hình trung tâm xuất sắc về năng suất xanh (APO COE GP) ra mắt tới nay, Việt Nam là quốc gia thành viên đầu tiên tổ chức sự kiện liên quan.

Việt Nam-Đài Loan đã ký MOU về vấn đề đào tạo, nghiên cứu phát triển, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ và thiết bị phục vụ cho lĩnh vực năng suất xanh

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Quý Việt, Giám đốc APO Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hoan nghênh Trung tâm SMEDEC 2 đã phối hợp với Quỹ Năng suất xanh Đài Loan (TGPF) thực hiện chương trình của APO COE GP về lĩnh vực tái chế.

“Thông qua hội thảo này, tôi tin rằng, các tổ chức và doanh nghiệp thực hiện tái chế tại Việt Nam không những có được những thông tin từ phía Đài Loan mà còn có cơ hội tiếp cận những doanh nghiệp, những nhà đầu tư về thiết bị, công nghệ và mong rằng các đại biểu Việt Nam sẽ áp dụng kiến thức, kinh nghiệm thu được vào đơn vị mình, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam mà Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã nêu tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc ngày 23/9 vừa qua”, ông Ngô Quý Việt nhấn mạnh.

Nhân dịp này, cũng diễn ra lễ ký biên bản ghi nhở (MOU) giữa Trung tâm SMEDEC 2 và Quỹ năng suất xanh Đài Loan (TGPF) về vấn đề đào tạo, nghiên cứu phát triển, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ và thiết bị phục vụ cho lĩnh vực năng suất xanh.

Sau hội thảo, đoàn chuyên gia và doanh nghiệp sẽ đi thăm và làm việc với Cục công tác phía Nam (Bộ Công thương), Sở Tài nguyên Môi trường Tp. HCM, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực tái chế tại TP HCM.

 Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang