Né trạm thu phí, xe tải phá nát đường dân sinh gây nhiều bức xúc

author 06:50 04/12/2014

(VietQ.vn) – Do né trạm thu phí tại QL1A, nên nhiều xe tải đã đi vào con đường 18B – phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, khiến cho con đường này ngày càng bị băm nát nhiều hơn trước.

Con đường 18B, nối từ đường Gò Xoài ra QL1A chỉ dài hơn 1km, nhưng trên mặt đường đã xuất hiện hàng trăm ‘ổ gà’, ‘ổ voi’, bộ mặt nham nhở, đọng nước nhiều vô số kể, khiến cho việc lưu thông của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Có mặt tại con đường này để ghi nhận vào sáng ngày 3/12, PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận, mặt đường tại đây đã bị biến dạng hoàn toàn, xuống cấp rất nghiêm trọng.

Đường 18B bị biến dạng hoàn toàn với nhiều ổ voi, ổ gà (Ảnh: H.T)

Mỗi lần phải di chuyển qua đây, tài xế xe tải hay xe gắn máy phải cho xe chạy rất chậm, tài xế phải căng mắt để tránh ổ voi, ổ gà, tránh lật xe có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng lâu năm, tạo thành các hố sâu khoảng 0,5m, trở thành nhiều ‘bẫy’ người đi đường.

Đặc biệt, khi trời mưa, ở nhiều đoạn hệ thống cống thoát nước chưa có, nhiều đoạn đường đã thật sự biến thành ‘sông’.

Anh Nguyễn Anh Tuấn – một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: Khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, do đi đường trơn trợt, té vào các ổ voi, ổ gà, nhất là vào ban đêm.

“Đã từng có người té gãy tay, vào bệnh viện nằm cách đây vài tuần” – anh Tuấn ngao ngán nói.

Dù trời không mưa, nhưng đường này lúc nào cũng bị đọng nước (Ảnh: H.T)

Theo nhiều người dân sinh sống tại đường 18B cho biết, hàng năm, đoạn đường này đều được đổ đất đá để san bằng mặt đường, nhưng không được đổ nhựa. Do đó, cứ mỗi lần trời mưa lớn là cát đá bị cuốn trôi, nghẹt cống, nước tù đọng không thoát được, cứ thế tràn vào nhà dân.

“Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, họ cứ hứa hẹn hoài, mãi chưa thấy làm, nên cuộc sống của người dân tại đây sẽ còn khổ dài dài” – anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Các xe tải né trạm thu phí QL1A, đi vào đường 18B càng làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh hơn.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, do né tránh trạm thu phí tại QL1A, nên hàng ngày, đoạn đường này đã phải gồng gánh hàng trăm lượt xe tải đi ngang qua, làm cho đoạn đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng hơn trước.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân  - ông Huỳnh Văn Chính cho biết, hiện quận đang chờ phản hồi từ TP.HCM về việc trình kinh phí đầu tư, sửa chữa cho tuyến đường 18B. Được biết, kinh phí để sửa chữa cho đoạn đường này vào khoảng 77 tỷ đồng.

Trong khi chờ đợi TP phê duyệt kinh phí này, quận Bình Tân sẽ tiếp tục cho dặm đá ở những đoạn đường hư hỏng, giúp người dân đi lại an toàn hơn trước.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang