Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm vì sợ gây thương tích do nghi chứa mảnh thủy tinh

author 06:22 14/03/2016

(VietQ.vn) - Hãng thực phẩm Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm do lo ngại chúng có thể chứa mảnh thủy tinh và có thể thương tích gây ra từ các mảnh vụn.

Nestle thông báo thu hồi thực phẩm nghi chứa mảnh thủy tinh có thể gây thương tích cho người dùng

Ngày 10.3, Nestle ở Mỹ ra thông báo thu hồi một số lượng lớn sản phẩm thực phẩm do lo ngại chúng có chứa những mảnh thủy tinh dù chưa có trường hợp nào bị thương vì mảnh thủy tinh được ghi nhận. Những sản phẩm thu hồi bao gồm dòng pizza đông lạnh DiGiorno, dòng thức ăn nhanh đóng gói Lean Cuisine, và dòng mì lá Lasagna, bánh souffle khai vị Stouffer. 

Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm vì sợ gây thương tích do nghi chứa mảnh thủy tinh Hãng thực phẩm Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm vì sợ gây thương tích do nghi chứa mảnh thủy tinh. Ảnh ST

Theo thông báo của Nestle Mỹ, "Chúng tôi thu hồi những sản phẩm này vì chúng có thể chứa những mảnh thủy tinh nhỏ có thể gây chấn thương. Mặc dù cuộc điều tra của chúng tôi vẫn chứa kết thúc, nhưng chúng tôi tin rằng nguồn gốc của những mảnh thủy tinh này là từ rau spinach, một trong những nguyên liệu được sử dụng trong các sản phẩm được thu hồi".
Nestle cũng cho biết thông báo thu hồi được đưa ra "sau khi nhiều người tiêu dùng phản ánh việc họ tìm thấy những mảnh thủy tinh nhỏ trong các sản phẩm bị thu hồi".
Nestle là tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới của Thụy Sĩ. Trụ sở Nestle ở Mỹ đặt tại Glendale, California.

 

Tương tự, tập đoàn Constellation cũng ra thông báo thu hồi một số lô bia Corona Extra vì lo ngại những lô hàng này có thể chứa những mảnh nhỏ thủy tinh dù chưa có báo cáo chấn thương hay khiếu nại của khách hàng. Theo Constellation, đó là lô bia Corona Extra 355ml được đóng thùng 12 chai và 18 chai. Ông Paul Hetterich, phụ trách ngành hàng bia của Constellation, cho biết họ đang làm việc với các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ để nhanh chóng giải quyết vấn đề này.
Tất cả những sản phẩm trong lô hàng này đều đã được rút ra khỏi các kệ hàng. Constellation khuyến khích những khách hàng nào đã lỡ mua bia trong lô hàng này liên hệ với công ty để được bồi hoàn.
Giáo sư marketing Michelle Greenwald tại Trường Kinh doanh Columbia nói với tờThe Wall Street Journal rằng tốt nhất, Nestle nên thu hồi nhiều sản phẩm hơn nữa từ kệ hàng của họ hơn là bỏ lỡ một vài sản phẩm có thể chứa mảnh kính. Nhiều đợt thu hồi sản phẩm có thể gây tổn hại đến thương hiệu.

Các dòng sản phẩm Nestle thu hồi bao gồm dòng pizza đông lạnh DiGiorno, dòng thức ăn nhanh đóng gói Lean Cuisine, và dòng mì lá Lasagna, bánh souffle khai vị Stouffer.Các dòng sản phẩm Nestle thu hồi bao gồm dòng pizza đông lạnh DiGiorno, dòng thức ăn nhanh đóng gói Lean Cuisine, và dòng mì lá Lasagna, bánh souffle khai vị Stouffer. Ảnh ST

Chuyên gia Mel Kramer thuộc EHA Consulting Group, hãng chuyên tư vấn cho các nhà sản xuất và nhà hàng về vấn đề an toàn thực phẩm và triệu hồi sản phẩm, cho hay tình thế mà Nestle gặp phải có thể trở nên phức tạp hơn, vì thủy tinh hay nhựa không thể được máy dò kim loại phát hiện.
Thông tin trên thêm vào một tin xấu nữa cho Nestle. Tuần trước, hãng thực phẩm có trụ sở ở Thụy Sĩ đã thừa nhận việc sản xuất một số loại hạt cà phê của hãng có thể liên quan đến lao động nô lệ ở Brazil.

 

Cách kiểm tra mã số lô hàng Corona Extra bị thu hồi

Theo Constellation, người tiêu dùng có thể xác định lô bia Corona Extra bị ảnh hưởng bằng cách xem mã số in trên cổ chai hoặc in trên mặt trước của thùng bia.
Với bia Corona Extra thùng 12 chai:
- Nếu số cuối không phải là số 4, sản phẩm không nằm trong danh sách thu hồi.
- Nếu số cuối là số 4, kiểm tra 4 số đầu.
- Nếu 4 số đầu nằm trong khoảng từ A016 đến B246, hay từ L285 đến L315, khách hàng liên hệ công ty để được bồi hoàn.
Với bia Corona Extra thùng 18 chai:
- Nếu số cuối không phải là số 8, sản phẩm không nằm trong danh sách thu hồi.
- Nếu số cuối là số 8, kiểm tra 4 số đầu.
- Nếu 4 số đầu nằm trong khoảng từ A216 đến B226, khách hàng liên hệ công ty để được bồi hoàn.

 

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang