Nestlé thu hồi sữa công thức do khiếu nại của người sử dụng

author 06:57 19/02/2016

(VietQ.vn) - Nestlé Canada đang tiến hành thu hồi sản phẩm sữa công thức trên toàn quốc do những khiếu nại từ phía người tiêu dùng đến chất lượng sản phẩm.

Hãng Nestlé Canada vừa mới tiến hành thu hồi một số sản phẩm sữa công thức Good Start 2 Concentrated Liquid dành cho trẻ sơ sinh theo các khiếu nại từ phía người tiêu dùng là làm giảm khả năng hấp thụ một số chất dinh dưỡng cốt yếu, dẫn tới giảm sinh khả dụng - đại lượng chỉ tốc độ và mức độ hấp thu dược chất từ một chế phẩm bào chế và tuần hoàn chung một cách nguyên vẹn và đưa đến nơi tác dụng, từ đó tiếp tục được chuyển hoá và thải hồi. 

Trong một tuyên bố từ phía Nestlé, họ cho biết: “Các khoáng chất trong sữa công thức có thể tách rời theo thời gian và xuất hiện như những hạt màu đen khi tập hợp lại”.

Theo thông tin trên, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra lại loại sữa đang dùng cho con em có thuộc sản phẩm bị thu hồi hay không và nếu có thì không nên sử dụng nữa. "Việc tiêu thụ các sản phẩm thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn việc thiếu chất ở trẻ, giảm sự phát triển và sinh trưởng bình thường”.

Sữa công thức Good Start 2 của Nestlé đang bị thu hồi trên thị trường theo những khiếu nại của người tiêu dùng

Sữa công thức Good Start 2 của Nestlé đang bị thu hồi trên thị trường theo những khiếu nại của người tiêu dùng

Một số trường hợp người tiêu dùng khiếu nại rằng trẻ sơ sinh sử dụng loại sữa của hãng bị bệnh và là nguyên nhân chính dẫn đến việc thu hồi sản phẩm trên toàn quốc. Tuy nhiên, lý do những căn bệnh vẫn chưa được xác nhận theo quy định của Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA).

Bên cạnh đó, theo một tuyên bố trên trang web của Nestlé Canada, công ty khẳng định việc thu hồi này là vì "vấn đề chất lượng” và khẳng định chưa thể xác định những trường hợp trẻ mắc bệnh đã khiếu nại là do các sản phẩm sữa bị ảnh hưởng.

Theo các chuyên gia y tế, sau khi sinh, não của trẻ phát triển nhanh nhất trong năm đầu đời, vì vậy chế độ dinh dưỡng kém trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển não bộ sau này.  Những dấu hiệu rối loạn hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như thiếu chất dinh dưỡng ở trẻ em có thể bao gồm đau bụng, nôn mửa, nhiễm trùng, giảm cân, phát triển chậm, bị phát ban…

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang