Nếu đầu tư 1.000 đô la vào Starbucks 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 06:24 20/06/2019

(VietQ.vn) - Khoản đầu tư 1.000 đô la vào Starbucks 10 năm trước “sinh sôi nảy nở” với tổng lợi nhuận khoảng 1.300% vào tháng 6/2019.

Thương hiệu cà phê Starbucks đang trên đà phát triển. Vào tháng Tư, báo cáo thu nhập quý hai tài chính của hãng đã đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích, với cổ phiếu tăng gần 30% trong năm 2019. Giá cổ phiếu hiện tại của Starbucks đang dao động quanh mức 83 đô la.

Nếu bạn đầu tư vào công ty 10 năm trước, quyết định đó đã được đền đáp. Khoản đầu tư 1.000 đô la được thực hiện vào ngày 19 tháng 6 năm 2009 có trị giá gần 14.000 đô la tính đến ngày 19 tháng 6 năm 2019, với tổng lợi nhuận khoảng 1.300%, theo tính toán của CNBC.

Một phần lý do cho sự tăng giá của cổ phiếu là doanh số bán hàng vững chắc. Theo đó, doanh số bán hàng của Starbucks đã tăng 3% trong quý hai tài chính, nhiều hơn các nhà phân tích dự kiến. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu cũng đứng đầu kỳ vọng của Phố Wall.

 Cổ phiếu Starbucks trên đà tăng mạnh.

Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng giá cổ phiếu Starbucks có thể tiếp tục tăng. JC O’Hara, kỹ thuật viên thị trường chính của công ty lập kế hoạch tài chính MKM Partners cho biết vào tháng 5 trên CNBC’s Trading Trading rằng xu hướng đi lên của Starbucks chỉ mới bắt đầu.

Mặc dù cổ phiếu của Starbucks đã hoạt động tốt trong những năm qua, song bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng hoặc giảm, và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán kết quả trong tương lai.

Công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở nước ngoài từ đối thủ Trung Quốc Luckin Coffee. Doanh số ban đầu mạnh mẽ của Luckin Coffee đã thu hút sự chú ý của các nhà phân tích Phố Wall.

Luckin đã bán được hơn 110 triệu tách cà phê kể từ khi thành lập cách đây chưa đầy hai năm, theo KeyBanc Capital Markets. Ngoài ra, công ty đã mở 2.370 cửa hàng tại Trung Quốc và có kế hoạch bổ sung thêm 2.500 cửa hàng trong năm 2019.

Tuy nhiên, Starbucks đang đầu tư mạnh vào tương lai. Chỉ trong bốn tháng, công ty đã có 2.100 cửa hàng tại Trung Quốc.

Ngăn chặn hành vi mua bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối(VietQ.vn) - Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với hành vi mua xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối của Doanh nghiệp tư nhân Minh Quý

Công ty gần đây cũng khởi động một thử nghiệm kéo dài một tháng về chương trình cốc có thể tái sử dụng tại Sân bay Gatwick ở Londonvà tiếp tục tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn trong cửa hàng, phát triển đồ uống mới và tinh chỉnh khả năng kỹ thuật số của mình trên khắp Mỹ và Trung Quốc.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang