Nếu không muốn sức khỏe 'đi xuống', đừng đun lại 7 thực phẩm này

authorThu Thảo 13:50 20/03/2017

(VietQ.vn) - Thực phẩm khi nấu lên vốn đã bị biến đổi thành phần hóa học. Vì thế, khi hâm lại nhiều lần chúng sẽ phát sinh ra thêm các chất gây hại sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không giúp món ăn trở nên an toàn hơn, việc hâm đi hâm lại nhiều lần còn biến thực phẩm thành chất độc vô cùng nguy hại cho cơ thể. Theo các nghiên cứu vừa công bố, thực phẩm khi nấu lên vốn đã bị biến đổi thành phần hóa học. Vì thế, khi hâm đi hâm lại nhiều lần chúng lại tiếp tục biến đổi và phát sinh ra thêm các chất cực kì độc hại mà khoa học cũng phải “bó tay”.

Thịt gà

Đây là một trong những nguyên liệu thực phẩm khá phổ biến tại Việt Nam nên việc mắc sai lầm khi chế biến chúng là điều dễ hiểu. Theo Boldsky, khi được hâm nóng lên, protein trong thịt gà sẽ bị biến đổi dẫn đến các rắc rối về tiêu hóa cho người dùng. Đặc biệt, nên hạn chế hâm hoặc rã đông thịt gà bằng lò vi sóng vì dễ gây ra các hiện tượng ngộ độc khác.

thực phẩm

 Thịt gà là loại thực phẩm người Việt thường có thói quen hâm lại

Trứng

Thông thường, các món trứng sốt cà, trứng rán, trứng cuộn… sẽ được hâm lại trước bữa ăn. Điều này là một sai lầm của các bà nội trợ vì theo nghiên cứu, các protein trong trứng sẽ bị phá hủy ngay lập tức nếu bạn đun nóng ở lần thứ 2. Các chuyên gia cảnh báo, những thành phần dinh dưỡng trong trứng không những bị mất đi mà còn biến đổi, tạo ra các độc tố nguy hiểm có thể gây rối loạn tiêu hóa và ngộ độc thực phẩm.

Nấm

Là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng cũng như nhạy cảm với từng đối tượng sử dụng, nấm sẽ vô cùng độc hại nếu hâm đi hâm lại chúng nhiều lần. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi bị đun nóng, các thành phần dinh dưỡng trong nấm sẽ bị bay hơi đi hết. Không những thế, protein cùng hàm lượng dinh dưỡng còn lại trong nấm sẽ bị biến đổi, gây tổn hại cho tim mạch và dạ dày.

Cơm

Đây đích thị là loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn nhất vì cơm sau khi đã nấu xong, chỉ cần để ở môi trường bên ngoài là cảm nhận thấy mùi hôi và các biểu hiện như nhớt, nổi nấm mốc xanh đỏ… Chính vì thế, việc dùng cơm nguội hâm đi hâm lại nhiều lần cũng sẽ dẫn đến các tác hại ghê gớm vì cơm rất dễ phát sinh các độ tố sau khi nấu. Hạt cơm nguội khi hâm nhiều lần sẽ biến thành bào tử gạo. Các bào tử này sẽ là môi trường nuôi sống vi khuẩn, có hại cho dạ dày và kéo theo các bệnh lý độc hại khác.

thực phẩm

 Chỉ nên nấu lượng cơm vừa đủ ăn để tránh việc hâm đi hâm lại nhiều lần ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Cần tây

Theo Tri thức trẻ, cần tây là một loại rau lá xanh chứa nitrat và sẽ chuyển thành nitrit có hại khi hâm nóng. Điều này khiến cơ thể dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm và kéo theo vô số bệnh trầm trọng khác.

Nước uống

Không nên đun lại nước uống nhiều lần bởi các hàm lượng kim loại nặng có trong nước nhu chì, candimium và nitrat khi đun lại nhiều lần sẽ trải qua quá trình thủy phân. Khi đun sôi nhiều lần, nước bốc hơi liên tục khiến hàm lượng các chất kể trên tăng lên, khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây nguy hại đến sức khỏe. 

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm khi hâm lại trong lò vi sóng sẽ bị biến mất toàn bộ chất dinh dưỡng có ích. Thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Bí quyết bán hàng online lãi gấp 10 lần bán hàng truyền thống(VietQ.vn) - Nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ marketing bán hàng online thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website.

Thu Thảo (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang