Nếu thị trường xe là showbiz, Honda CR-V có lẽ là 'nữ hoàng thị phi'?

author 09:28 06/06/2019

(VietQ.vn) - Nếu thị trường xe là showbiz thì Honda CR-V có lẽ là "nữ hoàng thị phi" - một chuyên gia đã ví von khi nói về những sự cố xuất hiện trên dòng xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

1. Honda CR-V bị khóa cứng phanh, tài xế tái mặt

Honda CR-V đời mới bị khách hàng tố lỗi hệ thống phanh 

Nhiều ngày qua, không ít chủ xe Honda CR-V đã lên các diễn đàn "tố" chiếc xe của mình dính lỗi hệ thống phanh khi đi ở tốc độ cao từ 70 đến 90 km/h. Điển hình như anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam về hiện tượng chiếc xe của anh bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Theo kèm đó là một loạt đèn báo lỗi hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... May mắn, anh Tùng kịp thời xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn. Được biết, chiếc xe của anh Tùng mới mua và chỉ đi được khoảng 2.000km.

Liên quan đến những phản ánh trên của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã quyết định làm việc với phía Honda Việt Nam và yêu cầu có báo cáo rõ ràng. Nếu lỗi đến từ nhà sản xuất, Cục Đăng kiểm sẽ yêu cầu nhà sản xuất phải thực hiện những quy định bắt buộc.

2. Bỏ tiền tỷ để tậu một chiếc xe rỉ sét

 Là một chiếc xe tiền tỷ nhưng CR-V bị rỉ sét không khác gì chiếc xe rẻ tiền.

Khoảng tháng 8/2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị gỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.

Cụ thể, chủ xe của chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) tại Mê Linh, Hà Nội từng phản ánh, chiếc xe mới chỉ lăn bánh 2.500 km, nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng “gỉ sét”. Không riêng chủ nhân tại Mê Linh, một chủ xe khác ở Hà Nội cũng từng phản ánh về hiện tượng tương tự đối với chiếc CR-V 2018 (bản cao cấp L), mua dịp cuối năm 2017 và thuộc lô hàng đầu tiên về nước.

Mặc dù khách hàng có phàn nàn như nào, thời điểm đó, phía Honda Việt Nam cũng vô cùng bình thản và trả lời: "Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục". 

Phía hãng lý giải thêm, khi phát triển sản phẩm, nhà sản xuất đã xác nhận khả năng chống gỉ trên các chi tiết, để đáp ứng điều kiện khắc nghiệt hơn điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và môi trường nước.

3. Bỗng nhiên phát nổ

Honda CR-V phát nổ khi để dưới trời nắng. 

Vụ xe Honda CR-V bất ngờ “phát nổ” và cháy không rõ nguyên nhân của chủ nhân ở Nam Định cũng gây hoang mang dư luận trong tháng 5 vừa qua. Theo đó, khi đang đậu xe dưới trời nắng, nhiều người không khỏi bất ngờ khi chiếc xe Honda CR-V tự dưng phát nổ và bốc cháy.

Theo các chuyên gia ô tô có thâm niên lâu năm, nguyên nhân xe bốc cháy do thời tiết là không khả thi, bởi mỗi chiếc xe khi đi vào sản xuất đều được tính toán, thử nghiệm để chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều. Liên quan tới vụ việc này, vừa qua, tại buổi lễ chính thức ra mắt Tổng Giám đốc mới, ông Keisuke Tsuruzono xác nhận có biết về vụ việc trên. "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc, đồng thời, hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức”, ông Keisuke Tsuruzono cho biết.

Honda CR-V phiên bản 7 chỗ chính thức được ra mắt khách hàng tại Việt Nam vào tháng 11/2017 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường. Theo bảng giá tháng 5, Honda CR-V 1.5 L có giá niêm yết 1,093 tỷ đồng, bản 1.5G có giá 1,023 tỷ đồng và bản 1.5E có giá 983 triệu đồng.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và vào dịp cao điểm cũng ở tình trạng đại lý bán chênh giá hàng chục triệu đồng.

Huy Hoàng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang