Nga cần hàng trục triệu đô để chế tạo máy bay không người lái đầu tiên

author 10:16 14/05/2016

(VietQ.vn) - Công ty Aviaton (Nga) dự tính sẽ phải chi tới 23 triệu USD để chế tạo mẫu máy bay không người lái đầu tiên để chở khách.

Theo tin tức từ báo Dân trí, công ty Aviaton của Nga đang lên kế hoạch phát triển máy bay chở khách không người lái đầu tiên tại Nga, tờ Izvestia hôm nay 13/5 đưa tin. Máy bay không người lái sẽ khởi động từ mặt đất và có thể sẽ cất cánh theo đường thẳng đứng, giống máy bay trực thăng.

Tờ Izvestia dẫn lời ông Avtandil Khachapuridze, Giám đốc điều hành công ty Aviaton, cho biết trong giai đoạn đầu, máy bay không người lái sẽ bay thử nghiệm với hàng hóa, nhưng sau một số chuyến bay thử, nó sẽ được sử dụng với đúng mục đích ban đầu là máy bay chở khách không người lái.

Một mẫu máy bay không người lái của Nga

Một mẫu máy bay không người lái của Nga

Theo nguồn tin, Công ty Hàng không Nga ước tính cần 1,5 tỷ ruble (23 triệu USD) để chế tạo mẫu máy bay này. Dự kiến, việc sử dụng các máy bay không người lái cùng với máy bay có người lái có thể được hợp pháp hóa tại Nga vào năm 2020.

Trong một diễn biến khác, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga, ông Andrey Shibitov thông báo rằng tập đoàn này đã chuẩn bị một phiên bản mới của trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 cho Bộ Quốc phòng Nga.

Theo ông Shibitov, tập đoàn đã tích hợp cả những yếu tố mới từng được thực hiện trong khuôn khổ dự án dành cho Algeria lẫn một số cải tiến cung cấp riêng Bộ Quốc phòng vào phiên bản mới này, báo Vietnamplus đưa tin. 

>>Hình phạt nào cho nữ sinh dùng 'liên hoàn tát' khiến bạn chảy máu mũi

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang